Đà Nẵng phát triển hệ thống giao thông công cộng hiện đại
Trên cơ sở định hướng quy hoạch phát triển TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, UBND TP. Đà Nẵng đã đồng ý cho các ngành chức năng của Thành phố phối hợp với Hiệp hội Quy hoạch Giao thông Nhật Bản (JTPA) nghiên cứu xây dựng và phát triển các loại hình vận tải khách công cộng hiện đại.
Theo quy hoạch tổng thể về giao thông công cộng Đà Nẵng đến năm 2030 thì tàu điện ngầm (MRT), xe điện (LRT), xe buýt nhanh (BRT) được quy hoạch là hệ thống giao thông chính của Thành phố. Các chuyên gia Nhật Bản dự báo, với khối lượng vận chuyển giờ cao điểm là 6.000 người/giờ thì việc lựa chọn phương tiện vận chuyển tầm trung LRT (hệ thống vận tải trên không) và AGT (hệ thống vận tải tự động) là phù hợp với TP. Đà Nẵng..

Đà Nẵng (Nguồn: Internet)
Căn cứ trên các quy hoạch và sau khi khảo sát thực tế, đối tác là Công ty Seoul Metro của Hàn Quốc đã đề xuất phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Đà Nẵng bao gồm 2 tuyến tàu điện ngầm (metro) và 8 tuyến xe điện mặt đất (tramway) kết nối bãi biển, sân bay, các trục đường chính và bao phủ khu vực trung tâm thành phố, đáp ứng nhu cầu đi lại theo hướng Bắc – Nam và Đông – Tây.
Quy hoạch sẽ được thành phố triển khai từ nay đến năm 2045 do đây là nền tảng cơ bản để thành phố phân bổ các luồng giao thông, đất đai và dân cư tại địa phương. Đồng thời nghiên cứu định hướng phát triển của Đà Nẵng như mở rộng phát triển thành phố về phía Tây, mở rộng cảng hàng không, xây dựng cảng Liên Chiểu, di dời ga đường sắt ra khỏi đô thị.
R.N
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)
