“Đánh bại” xe Mỹ, Volvo Trung Quốc đoạt giải “Ô tô của năm” tại Việt Nam
Hình ảnh nhạt nhoà trên thị trường nhưng Volvo XC60 Recharge vẫn được chọn là "Ô tô của năm" tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ.

Volvo XC60 Recharge, sản phẩm của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely vừa có danh hiệu “Ô tô của năm” tại Việt Nam trong một cuộc bình chọn diễn ra vào tối 22/12/2022. Mặc dù chỉ mới góp mặt trên thị trường ô tô Việt Nam trong quãng thời gian rất ngắn, nhưng chiếc crossover 5 chỗ có nguồn gốc Trung Quốc đã vượt qua tất cả các mẫu xe khác ở mọi phân khúc trên thị trường để dành vị trí cao nhất của cuộc bình chọn được cho là có ban giám khảo nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô.

Trên hành trình vươn tới “đỉnh cao” của chiếc xe rất ít người biết, chứ chưa nói đến việc sử dụng, Volvo XC60 Recharge loại bỏ từ những mẫu xe phổ biến và bán chạy trên thị trường, cho đến những mẫu xe có trang bị công nghệ và thiết kế hiện đại hơn, thậm chí cả những mẫu xe có nguồn gốc xuất xứ không phức tạp như Volvo.

Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe Volvo gồm cả XC60 Recharge đang bị người tiêu dùng đánh giá là sản phẩm chưa hoàn thiện về phần mềm. Nhiều tính năng của xe Volvo đang bán ra thị trường, dù đã được quảng cáo nhưng chỉ thể hiện trên giấy chứ thực tế không hoạt động được.

Ít giờ trước khi kết quả cuộc bình chọn được công bố, đã có rất nhiều thông tin trên mạng xã hội từ những tài khoản theo dõi ngành ô tô Việt Nam lâu năm, xướng tên Volvo XC60 Recharge thắng cuộc.

Thực tế kết quả cuộc bình chọn cũng cho thấy, Volvo XC60 Recharge với doanh số bán chưa bằng số lẻ của Ford Everest, nhưng đã nhận được nhiều phiếu bầu của ban giám khảo để “đánh bại” chiếc xe Mỹ, trở thành mẫu xe của năm trên dải đất hình chữ S theo cách bất thường!?