ISSN-2815-5823

Danh ca Elvis Phương 78 tuổi làm say lòng khán giả đêm nhạc Mắt biếc

(KDPT) - Live concert Mắt biếc kỷ niệm 60 năm tình ca Ngô Thuỵ Miên diễn ra tối 12/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Live concert Mắt biếc kể câu chuyện tình yêu đẹp của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên qua 3 chương: Chiều nay không có em, Dấu tình sầu, và Riêng một góc trời.

Live concert Mắt biếc do Vàng son một thuở thực hiện.

Chương mở đầu chương trình - Chiều nay không có em, khán giả được bước vào câu chuyện tình yêu đẹp với những ngày đầu gặp gỡ, chờ đợi và… biết yêu của chàng trai Ngô Quang Bình khi ấy mới chỉ 17 -18 tuổi. Mối tình đầu đẹp nhưng thường dang dở. Tuy nhiên, với nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên, tình đầu lại là mối tình duy nhất theo ông suốt một đời.

Câu chuyện tình yêu của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên được kể qua những bản tình khúc Chiều nay không có em (Lê Việt Anh), Giọt nắng hồng (Diệu Thuý), Dốc mơ - Bài tình ca cho em (Tuấn Hoà), Bản tình cuối (Phương Anh), Giọt nước mắt ngà (Ngân Thùy), Tình khúc tháng 6 (Lê Việt Anh).

Ca sĩ Ngọc Châm
Danh ca Elvis Phương 78 tuổi vẫn làm say lòng khán giả trong live concert Mắt biết
Ca sĩ Tuấn Anh và Ngân Thùy

Không chỉ được thưởng thức những tình khúc nổi tiếng Ngô Thụy Miên, khán giả như được quay trở lại thời trẻ của nhạc sĩ qua phần hát, kết hợp diễn xuất của ca sĩ Lê Việt Anh. Cùng với đó, phần biểu diễn thêm ấn tượng với màn trình diễn thời trang của NTK Bùi Thanh Hương.

Chủ thương hiệu áo dài Hương Queen nói: “Tôi thật sự bất ngờ và vô cùng hạnh phúc khi được hoá thân thành nhân vật em trong tình ca Ngô Thuỵ Miên”. Nhà thiết kế cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi được chứng kiến bộ sưu tập Áo lụa Hà Đông, cũng như những bộ trang phục cô cùng ê-kíp sáng tạo trong thời gian ngắn được trình diễn trên sân khấu thật đẹp mắt, thật ấn tượng.

Danh ca Elvis Phương 78 tuổi vẫn làm say lòng khán giả trong live concert Mắt biết

Nhà thiết kế Thanh Hương Bùi đảm nhận vai trò mở show trong vai nhân vật em trong tình ca Ngô Thuỵ Miên.

BST Áo lụa Hà Đông được thương hiệu áo dài Hương Queen thực hiện trong 60 ngày, các công đoạn từ phác thảo, hoàn thiện thiết kế, nguyên liệu, xử lý nguyên liệu, cắt ghép, đính ướm và hoàn thiện... rất cầu kì. “Như một món quà mà thương hiệu dành tặng cho khán thính giả, cho ê-kíp chương trình và đặc biệt bày tỏ sự mến mộ, tôn kính chúng tôi dành cho nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên”.

Danh ca Elvis Phương 78 tuổi vẫn làm say lòng khán giả trong live concert Mắt biết
Bách Nguyễn

Chương 2 Dấu tình sầu là những ca khúc Ở nơi nào em có nhớ (Tuấn Anh), Paris có gì lạ không em (Huy Quyết - Diệu Thúy), Dấu tình sầu (Diệu Thuý), Mắt biếc (Nhật Trường - Huy Quyết - Trí Anh), Nỗi đau muộn màng (Bách Nguyễn), Tình khúc buồn (Ngọc Châm).

Danh ca Elvis Phương 78 tuổi vẫn làm say lòng khán giả trong live concert Mắt biết
Phương Phương Thảo

Chương 3 Riêng một góc trời, khán giả được thưởng thức tiếng hát Phương Phương Thảo với các ca khúc Một cõi tình phai, Nỗi đau từ đấy, Biển và em. Ca sĩ Phương Phương Thảo chia sẻ cô rất hạnh phúc khi được hát trong đêm nhạc Mắt biếc. Đặc biệt, ca khúc Biển và em của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên lần đầu tiên được nữ ca sĩ thể hiện, nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả.

Danh ca Elvis Phương 78 tuổi vẫn làm say lòng khán giả trong live concert Mắt biết

Danh ca Elvis Phương

Một giọng ca được đón đợi nhất chương trình Mắt biếc là danh ca Elvis Phương. Trong chương trình, danh ca Elvis Phương thể hiện Riêng một góc trời, Niệm khúc cuối, Áo lụa Hà Đông.

Elvis Phương là một trong những nam ca sĩ hiếm hoi có chất giọng phù hợp với nhiều dòng nhạc khác nhau. Đã từng đứng trên hàng trăm ngàn sân khấu khắp thế giới trong hơn 60 năm qua, nhưng hát trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, danh ca Elvis Phương vẫn có cảm xúc vô cùng đặc biệt.

Elvis Phương chia sẻ: “Trong 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, mùa Thu thường đẹp nhất. Đặc biệt, trên đất nước Việt Nam, không có nơi nào mùa Thu đẹp bằng mùa Thu Hà Nội. Elvis Phương có may mắn ra Hà Nội đúng mùa Thu đẹp này, hát những tình khúc lãng mạn của anh Ngô Thụy Miên, trong chương trình do Nguyễn Quang - con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm Tổng đạo diễn, tôi thấy xúc động và không còn niềm vui nào lớn hơn nữa”.

Danh ca Elvis Phương 78 tuổi làm say lòng khán giả đêm nhạc Mắt biếc

“Nhạc của anh Ngô Thụy Miên đều là nhạc tình. Anh thường viết những ca khúc vào mùa Thu, cảm xúc vô cùng lãng mạn. Với Elvis Phương, nói đến nhạc tình, nói đến anh Ngô Thuỵ Miên là số 1, Elvis Phương dám quả quyết là số 1 đấy” - danh ca Elvis Phương chia sẻ. Nam danh ca chia sẻ dự định gặp và xin phép nhạc sĩ Ngô Thụy Miên được làm album những bài hát Ngô Thụy Miên mà Elvis Phương yêu thích.

“Để Elvis Phương hát bài này, xem có còn ai gọi bằng cụ không nhé” - nam danh ca hài hước. Ở tuổi 78, nam danh ca Elvis Phương vẫn hoàn toàn chinh phục khán giả bởi giọng hát nam tính, tròn đầy, sắc nét cùng phong cách biểu diễn đầy lôi cuốn. Phần biểu diễn Áo lụa Hà Đông của danh ca Elvis Phương khép lại chương trình, để lại cho khán giả thật nhiều dư âm.

Danh ca Elvis Phương 78 tuổi làm say lòng khán giả đêm nhạc Mắt biếc
Nhà báo Hạnh An An (trái) trò chuyện cùng danh ca Elvis Phương tại "Mắt biếc".

Có thể nói rằng, Tổng đạo diễn chương trình Mắt biếc - nhạc sĩ Nguyễn Quang đã thổi một làn gió mới vào những bản tình khúc Ngô Thụy miên qua việc lựa chọn ca khúc, phối khí, dàn dựng… đúng như lời Giám đốc sản xuất Ngọc Châm: “Nhạc sĩ Nguyễn Quang là “5 trong 1”.

Danh ca Elvis Phương 78 tuổi vẫn làm say lòng khán giả trong live concert Mắt biết
Tổng đạo diễn chương trình Mắt biếc - nhạc sĩ Nguyễn Quang

Những tình khúc Ngô Thụy Miên trẻ trung, mới mẻ hơn qua phần thể hiện của những giọng ca trẻ trong đêm nhạc Mắt biếc. Theo nhạc sĩ Nguyễn Quang: “Tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm nâng đỡ cho các bạn trẻ đi hát rất lâu, giọng hát rất hay mà ít người biết đến. Tôi muốn giới thiệu họ với khán giả và mong khán giả mở rộng vòng tay đón nhận những giọng ca trẻ để các em có thêm nhiều kinh nghiệm và tỏa sáng trên sân khấu”.

Chương trình Mắt biếc với những tình khúc lãng mạn Ngô Thụy Miên đã để lại trong lòng khán giả nhiều dư âm và cảm xúc. Live concert Mắt biếc đêm thứ hai sẽ diễn ra lúc 20h tối nay 13/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024