ISSN-2815-5823
Linh Linh
Thứ hai, 14h55 19/05/2025

Đẩy mạnh quảng bá văn hóa – du lịch Việt Nam trên nền tảng số

(KDPT) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và TikTok vừa ký kết hợp tác truyền thông, đẩy mạnh quảng bá văn hóa – du lịch Việt Nam trên nền tảng số, với điểm nhấn là chương trình truyền thông cho Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka (Nhật Bản).

Ngày 19/5 tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) và TikTok chính thức ký Bản ghi nhớ hợp tác về quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok. Thỏa thuận này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ số vào công tác truyền thông quốc gia.

Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Tổng đại diện Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản phát biểu tại lễ ký kết.
Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Tổng đại diện Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản phát biểu tại lễ ký kết.

Theo nội dung hợp tác, TikTok sẽ đồng hành cùng Cục Hợp tác quốc tế trong các hoạt động tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025 Osaka – Kansai – Nhật Bản (diễn ra từ 13/4 đến 13/10/2025). TikTok sẽ hỗ trợ triển khai chiến dịch hashtag #vnworldexpo, mời các nhà sáng tạo nội dung trong nước và quốc tế đến tham quan, sản xuất video lan tỏa hình ảnh Nhà Triển lãm Việt Nam tới cộng đồng toàn cầu.

Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 được kỳ vọng là điểm nhấn nổi bật, với hàng loạt sự kiện quảng bá được phối hợp tổ chức cùng các địa phương như: Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh – Biểu tượng của hòa bình và hữu nghị” (23–25/5), Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam (26/5–1/6), Tuần lễ Quảng Ninh (3–6/6), xúc tiến du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng (9–11/6), Tuần lễ Bình Phước (13–16/6)...

Bản ghi nhớ họp tác giữa Cục Hợp tác quốc tế và nền tảng TikTok là một cột mốc quan trọng, mở ra một chương mới trong hợp tác giữa hai bên trong quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên nền tảng số.
Bản ghi nhớ họp tác giữa Cục Hợp tác quốc tế và nền tảng TikTok là một cột mốc quan trọng, mở ra một chương mới trong hợp tác giữa hai bên trong quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên nền tảng số.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Tổng Đại diện của Việt Nam tại EXPO 2025  khẳng định: “Chúng tôi mong muốn thông qua TikTok, hình ảnh Việt Nam sẽ được truyền tải sống động, dễ tiếp cận hơn với bạn bè quốc tế, từ đó mở ra cơ hội giao lưu, đầu tư và hợp tác trên nhiều lĩnh vực”.

Bên cạnh EXPO 2025, TikTok cũng sẽ hỗ trợ truyền thông cho các sự kiện trong nước do Bộ VHTTDL tổ chức, đồng thời phối hợp tổ chức các khóa tập huấn chuyển đổi số, sáng tạo nội dung, livestream… giúp các đơn vị ngành văn hóa – du lịch phát triển năng lực truyền thông hiện đại.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc TikTok Việt Nam chia sẻ: “Với hơn một tỷ người dùng toàn cầu, TikTok tin rằng sức sáng tạo của cộng đồng sẽ là lực đẩy mạnh mẽ để đưa văn hóa và du lịch Việt Nam đến gần hơn với thế giới"./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/06/2025