ISSN-2815-5823
Mộc Trà
Chủ nhật, 08h02 13/10/2024

Đẩy mạnh tuyên truyền eTax Mobile đến từng doanh nghiệp và người nộp thuế

(KDPT) - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức ngành thuế tích cực tuyên truyền và triển khai ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile trên thiết bị di động đến doanh nghiệp và người dân.

Ngày 11/10, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm tập huấn về việc sử dụng ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động - eTax Mobile.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn nhấn mạnh, trong thời gian qua, ngành Thuế đã không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số toàn diện, tối ưu hóa hiệu quả quản lý và phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Đẩy mạnh tuyên truyền eTax Mobile đến từng doanh nghiệp và người nộp thuế. (Ảnh minh họa)
Đẩy mạnh tuyên truyền eTax Mobile đến từng doanh nghiệp và người nộp thuế. (Ảnh minh họa)

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khẳng định rằng, việc triển khai eTax Mobile là một bước đột phá trong công tác quản lý thuế, cho phép người nộp thuế dễ dàng tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế và nộp thuế điện tử một cách nhanh chóng, tiện lợi. Ứng dụng này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho các hộ kinh doanh và cá nhân, đồng thời thắt chặt mối quan hệ giữa cơ quan thuế và người nộp thuế, nâng cao hiệu quả phục vụ.

Ông Mai Sơn cho rằng, ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile trên thiết bị di động sẽ là bước chuyển mình quan trọng, thay đổi thói quen thực hiện thủ tục hành chính từ phương thức thủ công sang điện tử. Ngành Thuế kỳ vọng, với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ từ các cơ quan thông tấn báo chí, cùng sự hợp tác tích cực của toàn ngành Thuế, eTax Mobile sẽ dần trở nên phổ biến trong xã hội, đóng góp quan trọng vào công tác quản lý và theo dõi nghĩa vụ thuế của người nộp thuế.

Để eTax Mobile thật sự phát huy hiệu quả và đi vào đời sống, Phó Tổng cục trưởng Mai Sơn nhấn mạnh, các cơ quan thuế tại địa phương cần thành lập các bộ phận hỗ trợ triển khai ứng dụng này đến doanh nghiệp và người dân, đảm bảo hoạt động 24/7. Điều này sẽ giúp đẩy mạnh việc sử dụng eTax Mobile, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong việc tra cứu và thực hiện nghĩa vụ thuế một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Các Cục Thuế và Chi cục Thuế cần phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế để liên tục cập nhật, hoàn thiện cơ sở dữ liệu trên ứng dụng eTax Mobile, đảm bảo mang lại trải nghiệm thuận tiện nhất cho người sử dụng trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế.

Tại các địa phương, Cục Thuế cần thành lập Ban chỉ đạo và giao Phòng Công nghệ thông tin làm đầu mối, phối hợp với Phòng Hộ kinh doanh cá nhân và Phòng Kê khai để lập kế hoạch triển khai, giám sát tiến độ và phân công nhiệm vụ triển khai ứng dụng eTax Mobile.

Đồng thời, cần phát động phong trào tuyên truyền sâu rộng đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Thuế với phương châm “Mỗi công chức thuế là một tuyên truyền viên về thuế”, nhằm lan tỏa thông tin về eTax Mobile đến từng người nộp thuế, giúp họ dễ dàng tiếp cận và sử dụng ứng dụng.

Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin Phạm Quang Toàn cho biết, từ ngày 21/3/2022, Tổng cục Thuế đã chính thức triển khai ứng dụng eTax Mobile, hỗ trợ cá nhân trong việc tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, nộp thuế điện tử, nhận thông báo và cập nhật thông tin đăng ký thuế ngay trên thiết bị di động. Nhờ đó, người nộp thuế có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin quan trọng, chủ động thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Tính đến thời điểm hiện tại, eTax Mobile đã thu hút hơn 2 triệu lượt cài đặt, tăng gấp hơn 3 lần so với năm 2023, với tổng cộng 2,75 triệu giao dịch nộp thuế điện tử và số tiền nộp đạt hơn 6.177 tỷ đồng.

Dựa trên những kết quả ấn tượng này, vào ngày 26/8/2024, Tổng cục Thuế đã nâng cấp và bổ sung nhiều tính năng mới cho eTax Mobile, bao gồm đăng ký tài khoản, tích hợp đăng nhập qua tài khoản định danh điện tử (VneID), liên kết tài khoản ngân hàng, nộp thuế và nộp thuế thay. Đồng thời, ứng dụng cũng hỗ trợ các thông tin liên quan đến quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN), đáp ứng xu hướng công nghệ hiện đại và nhu cầu của người dùng./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024