ISSN-2815-5823
Diễm Quỳnh
Thứ năm, 13h38 05/09/2024

Tổng cục Thuế chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính thuế cho người nộp thuế

(KDPT) - Tổng cục Thuế vừa ban hành Công văn 3882/TCT-VP nhằm đẩy mạnh việc xử lý thủ tục hành chính và tháo gỡ các vướng mắc cho người nộp thuế, đồng thời tăng cường kỷ luật và kỷ cương trong thực thi công vụ.

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thủ trưởng các Vụ, đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế rà soát, đẩy nhanh tiến độ xử lý các công việc, nhiệm vụ còn tồn đọng, quá hạn, đặc biệt là tập trung giải quyết khẩn trương, kịp thời các thủ tục hành chính, vướng mắc, khó khăn của người dân, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết, không để tình trạng né tránh, đùn đẩy, kéo dài thời gian xử lý, gây bức xức cho người nộp thuế; hoàn thành dứt điểm trước 30/9/2024.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với các nội dung vượt thẩm quyền, cần khẩn trương báo cáo và đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Đối với các vướng mắc, kiến nghị từ cục thuế đã báo cáo Tổng cục nhưng chưa được xử lý hoặc phản hồi, các cục thuế cần rà soát, thống kê và tổng hợp gửi về Tổng cục Thuế (qua vụ/đơn vị chức năng phụ trách) trước ngày 4/9/2024 theo biểu mẫu đính kèm, đồng thời gửi về văn phòng để tổng hợp và báo cáo lãnh đạo Tổng cục.

Tổng cục Thuế cũng đề nghị các vụ, đơn vị trực thuộc nhanh chóng đưa ra giải pháp nhằm đẩy nhanh việc giải quyết, trả lời các kiến nghị của cục thuế và các tổ chức, cá nhân bên ngoài, đồng thời báo cáo định kỳ hàng tháng về tiến độ và kết quả xử lý.

Trước đó, ngày 1/3/2024, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn số 773/TCT-VP gửi cục thuế các tỉnh, thành phố và các vụ, đơn vị thuộc Tổng cục, yêu cầu giải quyết dứt điểm các công việc tồn đọng, nhờ đó tình hình xử lý nhiệm vụ đã có chuyển biến tích cực./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024