ISSN-2815-5823

Đêm 30 phỏng vấn ông Ba Mươi

(KDPT) – Theo Âm Lịch, 12 con giáp nối nhau cai quản nhân gian. Trong vai trò của 12 con giáp, hổ đứng ở phương Đông, cung Dần. Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người cho biết: “Hổ là tính cách của một năm mạnh mẽ nhất về sức khỏe, sung mãn về làm ăn kinh tế, mở mang về học vấn và tính vượng…”. Nhân dịp năm mới Nhâm Dần, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn nhanh với “ông Ba Mươi”.

PV: Tôi trông ông có vẻ vội vã? Ông có thể dành cho chúng tôi một cuộc phỏng vấn nhanh?

Ông Ba Mươi: Đúng thế, tôi đang chuẩn bị đi nhận bàn giao công việc từ anh Tân Sửu. Hôm nay là 30 tháng Chạp rồi. Anh hỏi nhanh đi, chúng ta có một giờ thôi đấy. Tôi còn phải check QR Code mới vào cổng thiên đình được, mà tôi không quen với mấy cái này cho lắm.

Ông lo lắng vì phải tiếp quản năm 2021 nhiều biến động từ anh Sửu hay có điều gì khác?

Cũng có phần đúng, năm vừa rồi anh Sửu vất vả với con Covid gì đấy quá. Đến đám con cháu của tôi ở Mỹ cũng có đứa bị nhiễm, may mà không sao. Vì thế tôi muốn mang cái khí thế mạnh mẽ của mình để trợ uy cho nhân gian trong năm tới. Khá là hồi hộp, nhưng tôi tin mình sẽ làm được thôi. (mỉm cười).

Chuyện kể rằng, lúc Nguyễn Ánh bị nhà Tây Sơn truy bức, hết cả lương thực, may nhờ có thịt thú rừng do hổ tha tới tiếp tế hằng ngày mà thoát chết. Về sau, khi lên ngôi, vua Gia Long ban lệnh lập miếu thờ tại vùng Mô Xoài thuộc tỉnh Bà Rịa để tạ ơn, dân gian thường gọi là miếu Ông Hổ. Tục truyền, vua ban lệnh cấm giết hổ, nếu kẻ nào lỡ tay giết chết thì bị phạt 30 trượng, còn nếu bắt sống thì được thưởng 30 quan tiền. Cũng vì lệ này mà hổ còn được gọi là Ông Ba Mươi.

Ông có gì vui trước thềm năm mới muốn chia sẻ với mọi người?

Vui chứ, tôi được biết những người đứng đầu các nước có hổ đã cam kết nhân đôi số lượng hổ hoang dã với kinh phí đầu tư gần 350 triệu USD, mà lại vào đúng năm 2022 này sẽ hoàn thành, năm tôi tiếp quản nhân gian. Còn gì hơn khi con cháu mình sinh sôi, được chăm sóc và bảo vệ chu đáo trong những ngôi nhà đại ngàn. Làm được điều này là rất đáng quý.

Vâng, chúc mừng ông. Thêm một câu hỏi nữa, vậy trong suốt 12 năm qua, là một “nhà quan sát”, ông nhận thấy nhân gian có gì thay đổi?

Nhiều chứ. Tôi còn nhớ năm 2010 khi tôi nhận nhiệm vụ, lúc đấy GDP của Việt Nam mới có hơn 100 tỷ USD (116 tỷ USD – PV). Thế mà qua 12 năm, tôi trở lại, mặc dù dịch bệnh như vậy nhưng dự báo kinh tế vẫn tăng trưởng, ước đạt gần 300 tỷ USD. Tôi cho đó là một thước đo của sự phát triển. Cùng với đó, nhìn chung mọi mặt của đời sống xã hội đều theo hướng tốt lên, người dân được ấm no, hạnh phúc. Bây giờ tôi lên chầu Ngọc Hoàng, gặp anh em các nơi thấy tự hào lắm – (lại cười).

Đó là nhờ anh Tân Sửu và các vị tiền nhiệm đã cần mẫn

Tất nhiên rồi, đây sự nỗ lực của mọi người. Nhân đây, tôi cũng xin chia sẻ câu chuyện vui. Đợt vừa rồi ở nhà tôi cũng hay đọc báo, lướt mạng xã hội. À, tôi mới dùng Facebook đấy, cũng chưa thành thạo lắm nhưng thấy khá thú vị. Tôi nhớ có bạn “còm” trên “Phây” thế này: Năm ông Tý thì dịch bệnh bắt đầu hoành hành, nhiều khi bị ở nhà tránh dịch mà nghĩ mình trong hang. Năm anh Sửu thì phải đi “cày” lại. Năm Hổ của tôi thì lại gầm vang. Tôi cũng mong như vậy, năm nay nhân gian sẽ được bình an, hạnh phúc và làm ăn tốt hơn.

Cảm ơn ông và hi vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp trong năm của ông. Có lẽ cũng đã đến giờ ông phải đi nhận nhiệm vụ, ông có muốn chia sẻ gì thêm với bạn đọc?

Năm mới, tôi xin chúc toàn thể nhân gian vượt qua được đại dịch. Cuộc sống khôi phục bình thường. Về phần mình, tôi sẽ cố gắng hết sức, nỗ lực làm việc để mang lại những điều tốt đẹp, cái gì cũng như hổ, ví dụ như kinh tế Việt Nam trở thành con hổ châu Á này (cười lớn).

Trân trọng cảm ơn ông đã dành thời gian cho chúng tôi, chúc ông mã đáo thành công!

THOẠI CHÂU



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024