Thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cho biết, đoàn nghệ thuật trống Thập Cổ (Ten Drums Art Percussion Group) nổi tiếng Đài Loan sẽ có hai buổi biểu diễn tại khu phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào hai ngày cuối tuần 19 - 20/11.

Đây là hoạt động này nằm trong chương trình giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Đài Loan tại Hà Nội. Chương trình nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và Đài Loan tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa người dân hai bên, từ đó kích thích nhu cầu du lịch tới Việt Nam của du khách Đài Loan thời kỳ sau đại dịch.

Đoàn nghệ thuật trống Thập Cổ (Ten Drums Art Percussion Group) nổi tiếng Đài Loan.

Ông Thạch Thụy Kỳ, trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam bày tỏ hy vọng hoạt động này sẽ góp phần đưa người dân Việt Nam và Đài Loan xích lại gần nhau hơn. Gần đây, Đoàn Múa rối Hải Phòng và Câu lạc bộ Phú Xuân-Huế của Việt Nam sang Đài Loan biểu diễn đã được hoanh nghênh nhiệt liệt.

Tại chương trình, đoàn nghệ thuật trống Thập Cổ trình diễn 10 tiết mục, là các bản nhạc Đài Loan nổi tiếng: “Dấu chân hươu trắng chiếu rạng Hồ Nhật Nguyệt”, “Bài ca vỗ tay”, “Lệnh điểm tướng”, “Tiếng gọi núi rừng”, “Hùng sư thức giấc”, “Sấm sét giao tranh”… vào lúc 19 giờ ngày 19/11 và 16h ngày 20/11.

Các diễn viên, nghệ sỹ trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội cũng sẽ tham gia biểu diễn các tiết mục nghệ thuật Việt Nam trong chương trình.

Được biết, ngoài chương trình biểu diễn của đoàn nghệ thuật Trống Thập Cổ, nhân sự kiện này, trong hai ngày 19 - 20/11, Ban tổ chức còn trưng bày hình ảnh văn hóa, du lịch đặc sắc của Đài Loan và sản phẩm lưu niệm tiêu biểu của Đài Loan. Khách tham quan cũng được trải nghiệm ẩm thực Đài Loan đặc sắc tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Được thành lập từ năm 2000, đoàn nghệ thuật trống Thập Cổ ra đời với mục đích kế thừa và chia sẻ văn hóa bản địa Đài Loan, phát huy di sản văn hóa trình diễn trống. Chữ “Thập” đến từ hình ảnh một đôi dùi trống bắt chéo tượng trưng cho nguồn năng lượng và hội tụ sức mạnh của sự đoàn kết.

Nhiều năm qua, các tác phẩm âm nhạc của đoàn đều được khán giả yêu thích. Với những chủ đề nghệ thuật về miền đất, phong cảnh, được giao hòa trong nhịp điệu của bộ gõ dân tộc đa dạng, cùng với nghệ thuật trình diễn truyền thống phong phú, đã giúp cho “tiếng trống Thập Cổ” trở nên vô cùng đa dạng và sôi động. “ Trống Thập Cổ” đã tạo ra âm điệu trống mang phong cách riêng của Đài Loan.

Đoàn nghệ thuật trống Thập Cổ đã trình diễn tại nhiều nơi trên thế giới như Autralia, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Canada, Mỹ, Salvador, Paraguay, Panama, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Indonesia, Ấn Độ...và được đề cử Giải thưởng âm nhạc Giai điệu vàng của Đài Loan, giải thưởng âm nhạc Grammy và Giải thưởng Độc lập của Mỹ...