Tại buổi tiếp, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố bày tỏ vui mừng chào đón Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong - Chungnam đến thăm Đà Nẵng, đồng thời thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà lưu niệm cho ông Sanghuyn Kim, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong – Chungnam.

Ông Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, TP Đà Nẵng luôn coi trọng và xác định Hàn Quốc là đối tác quan trọng về đầu tư, thương mại, giao lưu hữu nghị và hợp tác phát triển. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng hy vọng sau chuyến thăm và làm việc lần này, ông Sanghuyn Kim, Chủ tịch Hiệp hội sẽ dành nhiều sự quan tâm đến tiềm năng và thế mạnh của thành phố, từ đó đẩy mạnh hợp tác, tăng cường các hoạt động kết nối giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ông Sanghuyn Kim cho biết, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong - Chungnam nằm ở Trung Bộ Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1989 với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cũng như nền kinh tế Hàn Quốc thông qua xúc tiến hợp tác, trao đổi lĩnh vực giữa các doanh nghiệp.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong - Chungnam sẽ tìm kiếm thêm được những cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng, nhất là khi thành phố có nhiều tiềm năng về phát triển cảng biển, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng để thu hút đầu tư.

Hiệp hội hiện có gần 500 doanh nghiệp thành viên (58% lĩnh vực sản xuất, 10% lĩnh vực công nghệ thông tin, 8% lĩnh vực xây dựng...) với kim ngạch trung bình hằng năm đạt 7,4 triệu đô. Một số thành viên trong Hiệp hội đã có nhiều dự án đầu tư liên quan tại thành phố và có một số doanh nghiệp đang có định hướng đầu tư vào thành phố trong tương lai.