Hàn Quốc không có các vùng đồng bằng rộng, các vùng đất thấp là sản phẩm của hoạt động xói mòn núi. Khoảng 30% lãnh thổ Hàn Quốc là các vùng đất thấp, phần còn lại bao gồm vùng cao và những ngọn núi. Phần lớn các vùng đất thấp nằm dọc theo bờ biển, đặc biệt là bờ biển phía tây và dọc theo con sông lớn. Đỉnh núi cao nhất ở Hàn Quốc Hallasan (1,950 m), đây là đỉnh của núi lửa tạo thành đảo Jeju. Ba dãy núi lớn của Hàn Quốc lần lượt là: Taebaek, Sobaek và Jiri.

Dojjaebigol Sky Valley - điểm du lịch nổi tiếng nhất ở thành phố Donghae (tỉnh Gangwon).

Tận dụng lợi thế tự nhiên này, ngành du lịch Hàn Quốc đã phát triển phong phú các trò chơi mạo hiểm như trượt cáp zipline từ trên đỉnh núi xuống, trượt xe trên ray hay lái xe luge đổ dốc…

Đến Dojjaebigol Sky Valley đi cầu kính, ngắm biển Đông

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở thành phố Donghae (tỉnh Gangwon) là Dojjaebigol Sky Valley. Địa điểm du lịch này mặc dù mới khai trương vào năm 2021 nhưng đã lọt vào danh sách 100 địa điểm phải ghé thăm khi đến Hàn Quốc.

Cứ 2 năm một lần kể từ năm 2012, Bộ VHTTDL Hàn Quốc cùng với Tổng cục Du lịch Hà Quốc (KTO) chọn ra 100 địa điểm du lịch hàng đầu để thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa, thúc đẩy sự phát triển cho ngành du lịch.

Du khách hào hứng với trò đạp xe trên dây cáp (Sky Cycle) ở Sky Valley.

Trong danh sách mới nhất về 100 địa điểm du lịch hàng đầu ở Hàn Quốc thì tỉnh Gangwon có 10 địa điểm và Dojjaebigol Sky Valley ở thành phố Donghae là trong 10 địa điểm du lịch nổi tiếng đó.

Đường đổ dốc cho xe Luge 3 bánh luôn hấp dẫn du khách.

Dojjaebigol Sky Valley nằm giữa ngọn hải đăng Mukho và Wolsotaekji, mang đến cho du khách một khung cảnh tuyệt đẹp của biển Đông (hay còn gọi là biển Nhật Bản). Để lên đến chân ngọn hải du khách sẽ đi qua một ngôi làng cũ nằm trên sườn núi và có thể mường tượng được cuộc sống gian khổ trước đây của người Hàn Quốc.

Công viên chủ đề Mureung Byeolyucheonji được cải tạo từ một mỏ khai thác đá cũ

Tận dụng địa thế giữa hai đỉnh núi, tại Dojjaebigol Sky Valley có thể tham gia những trò chơi giải trí như đi bộ trên cầu kính Sky Walk cao 59m ngắm vực sâu bên dưới hay đạp xe trên dây cáp (Sky Cycle) và trượt trong ống Giant Slide dài 30m xuống chân núi.

Mureung Byeolyucheonji, mỏ đá vôi bỏ hoang thành địa điểm du lịch

Vốn nhà một khu khai thác và chế biến đá Mureung Byeolyucheonji (thuộc thành phố Donghae) được cải tạo thành một công viên chủ đề với nhiều trò chơi mạo hiểm như đường trượt bay từ đỉnh núi xuông, lái xe Luge đổ dốc, trượt đường ray Alpine...

Khu nhà xưởng chế biến đá được cải tạo thành đài quan sát, quán cafe phục vụ du khách.

Khu nhà máy cũ được cải tạo thành tòa tháp cao 4 tầng để du khách ngắm toàn cảnh, những tuyến đường cũ của khu mỏ được biến thành đường tham quan hay đường đổ dốc cho xe Luge 3 bánh tạo cảm giác thích thú cho du khách. Vào mùa hè, những sườn núi được phủ tím hoa oải hương tạo ra một không gian lãng mạn.