ISSN-2815-5823

Edugroup với dự án “Nước uống học đường” phục vụ thế hệ tương lai của đất nước

(KDPT) - Cùng với sự quan tâm của cả xã hội dành cho học sinh các cấp, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Edugroup Việt Nam (Edugroup) đang nỗ lực góp phần mang nước uống tinh khiết phục vụ cho thế hệ tương lai của đất nước. Thông qua dự án “Nước uống học đường” với việc đầu tư 100% kinh phí lắp đặt hệ thống lọc trung tâm sử dụng công nghệ RO của Mỹ, đảm bảo quy chuẩn nước uống của Bộ Y tế.
Lễ bàn giao hệ thống lọc nước trung tâm tại trường tiểu học Tốt Động.
Lễ bàn giao hệ thống lọc nước trung tâm tại trường tiểu học Tốt Động.

Hiện cả nước có khoảng trên 24 triệu học sinh, sinh viên. Tính ra mỗi con người trước khi trường thành đều có thời gian hơn 10 năm gắn bó với trường học từ cấp mầm non đến Đại học. Do vậy việc cung cấp nước trong các cơ sở giáo dục đóng vai trò quan trọng, nhất là ở bậc mầm non, tiểu học thường kèm theo chế độ ăn bán trú tại trường. Khảo sát tại một số trường tại địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận, phần đông các Nhà trường đang sử dụng nước uống đóng bình nhựa do các hộ kinh doanh cá thể hoặc các công ty gia đình sản xuất với thiết bị lọc thô sơ tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là sử dụng trong thời gian dài. Thực tế đó đã khiến nhiều gia đình thường phải tự bỏ thêm chi phi trang bị cho con bình nước, gây phiền hà không nhỏ. Trước thực trạng đó, Edugoup với kinh nghiệm cung cấp nhiều sản phẩm phục vụ cho ngành giáo dục thêm quyết tâm thực hiện dự án “nước uống học đường”. Lựa chọn công nghệ lọc RO của Mỹ, từ hệ thống lọc trung tâm thông qua các đường ống chuyên dụng nhỏ, gọn, đảm bảo thẩm mỹ sẽ được dẫn tới từng lớp học. Dự án mang tính khẩ thi cao khi Edugroup đầu tư 100% kinh phí, Nhà trường hợp tác sẽ trả hàng tháng cho Công ty từ 10 nghìn đến 12 nghìn đồng/học sinh bằng mức thu sử dụng bình nước như hiện tại. Ưu điểm nổi bật của Dự án chính là chất lượng đảm bảo, đạt tính thẩm mỹ cao, an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, vào mùa đông, sẽ có nước với độ ấm vừa phải rất thích hợp và tiện dụng.

Ông Trịnh Văn Mười - Tổng giám đốc Edugroup tâm sự: “Chúng tôi đã trải qua 3 năm đầu tiên từ việc khảo sát, nghiên cứu, thử nghiệm, đưa vào triển khai thi công và bàn giao được 120 trường thuộc các địa bàn Hà Nội, Nghệ An, Phú Thọ, Hà Tĩnh, Thanh Hoá. Chúng tôi đã lắp đặt hệ thống lọc trung tâm dẫn tới tận phòng học, phòng chức năng của trường. Hiện tại, Edugroup đã hoàn thiện toàn bộ quy trình quản trị chất lượng, đảm bảo đội ngũ nhân sự có đủ năng lực triển khai khoảng 50 trường/ tháng. Chúng tôi cũng đã hoàn thiện và đang chờ chứng nhận thương hiệu dành riêng cho Máy lọc nước trung tâm cho dự án nước uống học đường. Edugroup đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 2 triệu học sinh sinh viên được uống nước từ Dự án, và đến năm 2030 sẽ có thêm 5 triệu học sinh sinh viên được hưởng lợi ích từ hệ thống lọc nước do Edugroup đầu tư, lắp đặt. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi cũng đang tìm kiếm và lựa chọn các nhà Đầu tư nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho thế hệ tương lai của đất nước và mở ra hướng kinh doanh bền vững”.

Ông Trịnh Văn Mười- Tổng Giám Đốc Edugroup đang bàn giao chứng nhận kiểm định chất lượng nước cho nhà trường.
Ông Trịnh Văn Mười - Tổng Giám Đốc Edugroup đang bàn giao chứng nhận kiểm định chất lượng nước cho nhà trường.

Ông Đàm Xuân Quang – Giám đốc dự án chia sẻ “Khi còn là cán bộ Quản lý giáo dục, tôi có dịp đến thăm rất nhiều trường, kể cả trường cấp chuẩn quốc gia. Có một điều rất băn khoăn khi trên 90% các trường đang sử dụng nước uống đóng bình của các công ty trôi nổi, không chỉ lo về chất lượng, mà các trường còn tốn thêm diện tích chứa bình làm mất mỹ quan. Cá biệt tại một số trường khi sử dụng xong còn để quăng quật, rất mất vệ sinh. Hơn nữa, theo các chuyên gia, để nước vào bình tái chế nhiều độc tố, không tốt cho sức khoẻ con người, nếu sử dụng lâu dài. Do vậy tôi tham gia vào Dự án với mong muốn nhằm thay đổi nhận thức, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho các học sinh…”

Khi nhận Bàn giao hệ thống máy lọc nước tinh khiết, bà Lê Thị Tuyết - hiệu trưởng trường tiểu học Tốt Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết: “Cùng với Hội cha mẹ học sinh chúng tôi tim hiểu kỹ về hệ thống lọc nước do Edugroup cung cấp trên cơ sở đảm bảo sức khoẻ lâu dài cho học sinh. Ưu điểm của hệ thống là: không uống nước qua bình nhựa, khử được các độc tố đảm bảo các hợp chất, vi chất được kiểm định theo các cơ quan chuyên ngành thuộc Bộ Y tế. Thành phần nước có lợi cho phát triển thể chất của trẻ em, đảm bảo vệ sinh môi trường, hệ thống lọc nước nhỏ gọn, đảm bảo cảnh quan sư phạm. Nhà trường cũng không phải lo tài chính vì Edugroup đầu tư 100% kinh phí lắp đặt, thực hiện bảo dưỡng định kỳ…”.

Thăm quan trường tiểu học Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, có thể thấy rõ niềm vui của các cô giáo nơi đây khi hệ thống máy lọc nước đưa vào sử dụng. Bà Nguyễn Thị Nhàn – Đại diện Hội cha mẹ học sinh tại trường vui vẻ cho biết “trước đây các con uống nước trong bình với số lượng mỗi lớp khá đông, các con uống 1 lượt có thể hết nước trong bình. Giờ đây, với hệ thống tự động này, các con có thể uống thoải mái, không lo hết nước…”

Ông Trịnh Văn Mười- Tổng Giám Đốc Edugroup đang dẫn đoàn tham quan hệ thống lọc trung tâm tại trường tiểu học Tốt Động.
Ông Trịnh Văn Mười- Tổng Giám Đốc Edugroup đang dẫn đoàn tham quan hệ thống lọc trung tâm tại trường tiểu học Tốt Động.

Lãnh đạo Edugroup cho biết, năm 2023 công ty sẽ ứng dụng IOT vào vận hành hệ thống kiểm tra chất lượng thông qua app cho Nhà trường. Như vậy, gia đình và Nhà trường hoàn toàn chủ động kiểm tra chất lượng nước của học sinh. Qua đó, các nhà Đầu tư thêm tin tưởng vào phát triển dự án mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024