ISSN-2815-5823
Quang Đức
Thứ tư, 11h17 06/03/2024

Facebook sập toàn cầu, công ty mẹ thiệt hại hơn 100 triệu USD

(KDPT) - Chuyên gia tài chính ước tính rằng, Meta có thể chịu tổn thất hơn 100 triệu USD sau sự cố Facebook, Instagram và Threads bất ngờ "sập" vào đêm ngày 5/3.

Vào khoảng 22h ngày 5/3, người dùng nhiều ứng dụng của Meta bất ngờ bị đăng xuất khỏi tài khoản trên cả thiết bị di động và website. Khi cố gắng đăng nhập lại, họ nhận được thông báo về tài khoản không chính xác hoặc mật khẩu sai.

Tối 5/3 (giờ Việt Nam), Facebook, Messenger, Instagram gặp lỗi trên toàn cầu.
Tối 5/3 (giờ Việt Nam), Facebook, Messenger, Instagram gặp lỗi trên toàn cầu.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities ước tính rằng, Meta có thể mất hơn 100 triệu USD doanh thu từ quảng cáo sau sự cố này, khi Facebook, Instagram và Threads gặp phải sự cố "sập" đồng loạt.

Đến khoảng 22h50 cùng ngày, Meta mới cập nhật trạng thái của hệ thống, xác nhận rằng có sự cố đối với việc đăng nhập vào Facebook và đánh dấu sự cố là "Gián đoạn diện rộng". Họ cho biết đội ngũ kỹ thuật đang nỗ lực giải quyết vấn đề.

Facebook không tiết lộ chi tiết nguyên nhân gây ra sự cố và chỉ ghi nhận đây là "sự cố kỹ thuật". Tuy nhiên, nguồn tin của DailyMail cho biết hệ thống nội bộ của công ty cũng gặp vấn đề, có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố.

Tính năng xác thực hai yếu tố (2FA) gửi mã OTP tới số điện thoại đã đăng ký cũng không hoạt động.

Tới khoảng 23h30, Facebook dần bắt đầu hoạt động trở lại, tuy nhiên một số người dùng vẫn gặp khó khăn, và app Messenger báo cáo mất nút gọi điện.

Đăng trên mạng xã hội X sau khi Facebook, Instagram bị sập, CEO Meta Mark Zuckerberg lên tiếng: "Chúng tôi đã thấy được vấn đề. Xin hãy cho chúng tôi ít thời gian để khắc phục".

Trong phiên giao dịch 5/3, cổ phiếu Meta, công ty mẹ của Facebook, giảm 1,6% xuống còn 490,22 USD/cổ phiếu.

Theo dữ liệu mới nhất từ Forbes, khối tài sản ròng của tỷ phú Mark Zuckerberg giảm 2,8 tỷ USD trong ngày 5/3, còn 171,9 tỷ USD. Với số tài sản này, nhà sáng lập Facebook đang đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes.

Còn theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, CEO Meta sở hữu 176 tỷ USD, giảm 2,79 tỷ USD và cũng ở vị trí thứ 4 của xếp hạng./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024