FPT Retail đạt doanh thu quý cao nhất lịch sử, nhờ chuỗi Long Châu mở rộng mạnh
FPT Retail đạt doanh thu quý cao nhất lịch sử, nhờ chuỗi Long Châu mở rộng mạnh
Nhờ chuỗi nhà thuốc Long Châu mở rộng vượt kế hoạch, FPT Retail (FRT) ghi nhận doanh thu quý III/2025 cao nhất lịch sử, hơn 13.110 tỷ đồng. Lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng của doanh nghiệp cũng tăng mạnh, đạt hơn 6.300 tỷ đồng.
Theo báo cáo tài chính quý III/2025 vừa được CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) công bố, doanh thu thuần của công ty đạt 13.110 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời lập kỷ lục doanh thu quý cao nhất kể từ khi thành lập.
Lợi nhuận gộp đạt 2.539 tỷ đồng, tăng 34% so với quý III/2024; biên lợi nhuận gộp mở rộng lên 19,4%, so với mức 18,2% cùng kỳ. Doanh thu tài chính cũng tăng mạnh lên 83 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần, chủ yếu nhờ lãi tiền gửi và cho vay khi công ty tăng nắm giữ lượng tiền mặt.
Tính đến cuối tháng 9/2025, FPT Retail có hơn 6.350 tỷ đồng tiền mặt, tương đương tiền và tiền gửi ngân hàng, tăng hơn 3.000 tỷ đồng so với đầu năm, phản ánh năng lực tài chính vững chắc và khả năng tạo dòng tiền ổn định.
Mặc dù chi phí hoạt động tăng đáng kể, doanh nghiệp vẫn ghi nhận lợi nhuận sau thuế 266 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ, trong đó lợi nhuận ròng của cổ đông công ty mẹ đạt 219 tỷ đồng (tăng 55% so với cùng kỳ).
Chuỗi Long Châu dẫn dắt tăng trưởng
Trong 9 tháng đầu năm 2025, FPT Retail đạt doanh thu thuần 36.170 tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ) và lợi nhuận trước thuế đạt 804 tỷ đồng, tăng 125% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 636 tỷ đồng, tăng 131% so với cùng kỳ.
Trong cơ cấu doanh thu 9 tháng của FPT Retail, chuỗi nhà thuốc Long Châu đóng góp phần lớn với 24.804 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ và chiếm 69% tổng doanh thu hợp nhất. Doanh thu bình quân mỗi nhà thuốc duy trì ở mức 1,2 tỷ đồng/tháng.
Tính đến cuối quý III, Long Châu sở hữu 2.317 nhà thuốc và 203 trung tâm tiêm chủng, tăng lần lượt 374 nhà thuốc và 77 trung tâm so với đầu năm, vượt kế hoạch mở rộng cả năm. Doanh thu bình quân mỗi nhà thuốc duy trì ở mức 1,2 tỷ đồng/tháng, khẳng định hiệu quả vận hành.
Chuỗi bán lẻ công nghệ, điện máy và đồ gia dụng FPT Shop ghi nhận doanh thu tăng 6% so với cùng kỳ, đạt 11.551 tỷ đồng. Đà tăng được thúc đẩy bởi sự phục hồi từ các ngành hàng điện máy, dịch vụ và máy tính xách tay. Bên cạnh đó, nhu cầu đặt trước dòng iPhone 17 tăng mạnh cũng đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh.
Hoàn thành gần 90% kế hoạch lợi nhuận năm
Theo kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 48.100 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng cho năm 2025. Sau 9 tháng, công ty đã hoàn thành 75% mục tiêu doanh thu và 89% kế hoạch lợi nhuận.
Tính đến ngày 30/9/2025, tổng tài sản của FPT Retail đạt 19.702 tỷ đồng, tăng gần 4.000 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, hàng tồn kho chiếm hơn 10.500 tỷ đồng. Nợ phải trả ở mức 16.059 tỷ đồng, tăng hơn 2.300 tỷ đồng so với đầu năm, chủ yếu là nợ ngắn hạn với vay ngắn hạn gần 9.000 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm.
Trong 9 tháng, công ty thu về 176 tỷ đồng tiền lãi tiền gửi và cho vay, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ, trong khi tiền lãi phải trả là 282 tỷ đồng, tăng 61%. Vốn chủ sở hữu đạt 3.643 tỷ đồng, gồm 1.703 tỷ đồng vốn cổ phần và 1.832 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FRT đang giao dịch quanh mức 147.000 đồng/cổ phiếu, ghi nhận xu hướng tăng trở lại từ đầu tháng 10, nhờ kết quả kinh doanh tích cực và triển vọng mở rộng chuỗi Long Châu trong quý IV/2025./.
- Doanh nhân Trương Gia Bình và cú "bẻ lái" lịch sử đưa FPT vươn tầm quốc tế
- FPT Retail đạt doanh thu hơn 23.000 tỷ đồng sau 6 tháng, Long Châu đóng góp 70%



































