Hồng Kông tiếp tục giữ vững vị trí là thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới, trong khi TP. Hồ Chí Minh nằm trong nhóm có giá nhà “mềm” nhất.

Theo một báo cáo khảo sát tại 35 thành phố lớn trên toàn cầu, Hồng Kông tiếp tục giữ vững vị trí là thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới với giá nhà trung bình đạt 1,2 triệu USD/căn. Thành phố này cũng chiếm vị trí quán quân ở phân khúc bất động sản cao cấp với giá trung bình là 6,9 triệu USD/căn. Diện tích đất chật hẹp trong khi dân số đông đúc (7,4 triệu người) đã khiến giá nhà tại Hồng Kông sẽ còn leo thang, báo cáo cho biết.

Ở chiều ngược lại, có hai thành phố lớn ở Đông Nam Á nằm trong nhóm có giá nhà “mềm” nhất là TP. Hồ Chí Minh (103.100 USD/căn) và Bangkok (106.400 USD/căn). Ở phân khúc cao cấp, giá trung bình tại TP. Hồ Chí Minh là 403.270 USD/căn, cao hơn so với mức 384.050 USD/căn tại thủ đô Dublin của Ireland.

TP.HCM thuộc nhóm thành phố lớn có giá nhà rẻ nhất thế giới – Nguồn: Internet

Một số thành phố tụt hạng về giá nhà ở trong năm nay như New York, Los Angeles, Toronto, Vancouver, Sydney và Melbourne. Đây đều là những thành phố có giá nhà tăng mạnh trong báo cáo năm ngoái nhưng đã chững lại hoặc suy giảm trong một năm trở lại đây. Thay vào các vị trí đó là nhiều thành phố ở châu Âu, nơi mà giá nhà vẫn trong đà tăng trưởng.

Đặc biệt, các thành phố châu Á tiếp tục nắm giữ nhiều vị trí cao trong bảng xếp hạng. Cụ thể, Singapore và Thượng Hải lần lượt đứng thứ hai và thứ ba; trong khi Thâm Quyến của Trung Quốc và Vancouver của Canada chiếm giữ hai thứ hạng còn lại của Top 5.

R.N
(Hợp tác phát triển nội dung cùng Rubix International)