ISSN-2815-5823
Ngọc Thiện
Thứ hai, 10h56 21/10/2024

Giá vàng hôm nay 21/10: Điên cuồng phi mã thêm 2 triệu đồng/lượng

(KDPT) - Giá vàng SJC trong nước hôm nay 21/10 tăng thêm 2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra. Tương tự, giá vàng thế giới sau khi đục thủng đỉnh mới được nhận định sẽ tiếp tục leo cao.

Sáng 21/10, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu ấn định ở mức 86 triệu - 88 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); qua đó, tăng thêm 2 triệu đồng ở cả hai chiều. Đây cũng là mức giá được ấn định tại PNJ.

Giá vàng nhẫn trơn PNJ 999.9 được niêm yết hai chiều ở mức 85,40 - 86,39 triệu đồng ở hai chiều. Bảo Tín Minh Châu mua vào nhẫn tròn trơn 85,28 triệu đồng và bán ra 86,38 triệu đồng. 

Giá vàng thế giới hôm nay dao động quanh mức 2.726 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 21/10.
Giá vàng thế giới hôm nay 21/10.

Tin tức giá vàng tuần này có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi các cuộc họp kinh tế cấp cao. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sẽ tổ chức cuộc họp hai năm một lần tại Washington, D.C. bắt đầu từ hôm nay, trong khi các quốc gia BRICS+ sẽ họp tại Nga để tham dự hội nghị thượng đỉnh thường niên bắt đầu từ ngày 22/10. Khối thương mại này dự kiến ​​sẽ công bố các thành viên mới và hệ thống thanh toán mới, cả hai đều có khả năng tác động đến giá vàng và đồng đô la Mỹ trong tương lai.

Cùng với sự bất ổn địa chính trị đang diễn ra ở Trung Đông và cuộc bầu cử đang đến gần tại Hoa Kỳ, tuần này, thị trường sẽ theo dõi thông báo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Canada và doanh số bán nhà hiện có của Hoa Kỳ vào ngày 23/10. Bên cạnh đó, còn là khảo sát PMI của ngành sản xuất và dịch vụ, đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và doanh số bán nhà mới của Hoa Kỳ, lượng đơn đặt hàng hàng hóa của Hoa Kỳ.

Ricardo Evangelista, chuyên gia phân tích cao cấp tại ActivTrades, nhận thấy môi trường hiện tại đang hỗ trợ cho giá vàng. “Mặc dù khó có thể xác định được động lực duy nhất thúc đẩy mức tăng 2% của kim loại quý trong tuần này, nhưng rõ ràng là có một số yếu tố đang tác động”, ông nói. “Bất ổn địa chính trị, tăng trưởng kinh tế chậm chạp ở các khu vực trọng điểm, sự thay đổi trong chính sách của ngân hàng trung ương theo hướng giảm lãi suất và gần đây nhất là sự bất ổn xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đều đã góp phần đưa giá vàng lên cao”.

“Những tin đồn về việc ông Donald Trump có thể sắp giành chiến thắng trong cuộc bầu cử đã thúc đẩy nhu cầu về vàng, đưa giá vàng lên mức cao kỷ lục”, ông Evangelista nói thêm. “Với khả năng vị ứng cử viên của Đảng Cộng hòa sẽ có nhiệm kỳ thứ hai, thị trường đang chuyển sang vàng - tài sản trú ẩn an toàn cuối cùng”.

Kevin Grady, chủ tịch của Phoenix Futures and Options, nhìn nhận, những gì giá vàng đang thể hiện hiện tại phù hợp với những động lực diễn ra nhiều tháng qua. 

“Tôi nghĩ lãi suất sẽ giảm và theo đó giá vàng đã sẵn sàng lên cao hơn”, ông cho biết. “Có thể giá vàng sẽ chạm mức 3.000 USD/ounce ngay trong quý đầu tiên của năm sau”.

Ông Grady cũng kỳ vọng hội nghị thượng đỉnh BRICS vào tuần này sẽ đóng vai trò là động lực ngắn hạn cho giá vàng, vì các thông báo của nhóm này có khả năng gây tổn hại đến đồng đô la và thúc đẩy kim loại quý. “Hoàn toàn đúng, đó là những gì đang xảy ra,” ông nói. “Đây là thực tế của những gì đang diễn ra ở đây: họ đang cố gắng thoát khỏi đồng đô la Mỹ.”

Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, đã xem xét hiệu suất giá vàng theo tuần.

“Động lực tăng giá từ ngày 10/10 sau dữ liệu việc làm hàng tuần yếu kém của Hoa Kỳ đã mạnh hơn trong vài tuần qua” ông nói. “Về mặt kỹ thuật, đây là sự tăng trưởng trở lại sau một đợt điều chỉnh hồi đầu tháng. Biến động tiếp theo trong mô hình Fibonacci cho thấy vùng 2.820 USD/ounce là mục tiêu tiếp theo để tăng giá”/.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine