ISSN-2815-5823

“Hạ tầng cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thông tuyến”, bất động sản ĐBSCL tăng giá

(KDPT) – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ra yêu cầu và chỉ đạo, đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận phải đảm bảo thông tuyến vào cuối năm 2020. Các chuyên gia về bất động sản đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhận định, bất động sản khu vực này sẽ tăng giá mạnh theo tiến độ thi công của cao tốc.

Thủ tướng chỉ đạo Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận phải đảm bảo thông tuyến vào cuối năm 2020.

Hạ tầng phát triển đồng bộ

Thực tế cho thấy, giá trị của bất động sản tại khu vực ĐBSCL tăng dần theo tiến độ của các dự án, trong từng khu vực như: đường cao tốc, sân bay, bến cảng… Bên cạnh đó, nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Chính phủ, hạ tầng miền Tây Nam bộ ngày càng nâng cao, góp phần phát triển kinh tế – xã hội.

Cuối tháng 7/2020, khi có chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về tiến độ thi công tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, cuối năm 2020 phải thông tuyến, thị trường bất động sản ĐBSCL đã có những dấu hiệu tăng giá. Các chuyên gia dự báo, giá mặt bằng các tỉnh, thành phố như: Cần Thơ, Tiền Giang, Long An sẽ tăng mạnh, nhất là thời điểm cuối năm 2020 – đầu 2021, khi cao tốc đi vào giai đoạn lưu thông xe.

Trong giai đoạn cuối năm 2020, hàng loạt dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, Trung Lương – Mỹ Thuận, cầu Mỹ Thuận 2, cầu Đại Ngãi… hoàn thành, trục cao tốc hoàn chỉnh và thông tuyến kết nối đường bộ khu vực Tây Nam bộ. Hoạt động vận tải hàng hóa, hành khách từ TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Đông Nam bộ đến Cần thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau sẽ được thông tuyến. Song song đó, khi cầu Mỹ Thuận, cầu Cần Thơ đi vào vào hoạt động, tiếp đến là cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống, và quy hoạch nâng cấp cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, sẽ đưa khu vực ĐBSCL trở thành điểm sáng cho các nhà đầu tư.

Cơ hội tăng giá bất động sản

Tại hội thảo về định hướng cơ hội đầu tư, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Giáo sư Đặng Hùng Võ, nhận định: “Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của cả nước 1,3 đến 1,5 lần về nguồn cung cấp mới đa dạng, được đầu tư tài bản, đây chính là điểm hứa hẹn của ngành bất động sản cho khu vực ĐBSCL”.

Theo báo cáo của Sở kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ, trong năm 2019, tổng nguồn vốn đầu tư trên địa bàn đạt hơn 52 nghìn tỷ đồng, tăng 14,37% so với năm 2018. Tính đến nay, trên địa bàn TP Cần Thơ có 101 dự án đang triển khai thực hiện, cấp mới cho 9 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đăng ký 65,28 triệu USD. Cùng với hạ tầng được hoàn thành đồng bộ, việc thu hút đầu tư vào các địa phương trong vùng ĐBSCL cũng có nhiều tín hiệu tích cực.

Bên cạnh đó, hàng loạt nhà đầu tư và bất động sản lớn đang tìm kiếm nguồn cung phù hợp để đầu tư sinh lợi, với hàng loạt dự án bất động sản cấp cao được triển khai trong năm 2020.

Là trung tâm khu vực ĐBSCL và được đầu tư mạnh trong những năm qua, Cần Thơ đang lọt vào “tầm ngắm” của nhiều doanh nghiệp tại thị trường phía Nam. Thành phố hội tụ nhiều yếu tố về kinh tế – xã hội, văn hóa, giáo dục…, là nguồn thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Ngoài ra, tỉnh còn sở hữu cả hệ thống giao thông đường thủy, hàng không tăng trưởng liên tục những năm qua.

Bất động sản ĐBSCL đón xu hướng tăng giá nhờ hạ tầng phát triển và nguồn cung mới chất lượng.

Đô thị Cần Thơ ngày càng phát triển, hiện đại với nhiều hệ thống siêu thị và khu mua sắm, thương mại lớn như: Tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn cao cấp 5 sao Vincom Xuân Khánh, Vincom Hùng Vương, Big C, Mega Market, Co.op Mart, Lotte Mart…

Đặc biệt, sức tăng giá bất động sản ĐBSCL được nhận định là đang tập trung vào những dự án gần cao tốc, tuyến đường lớn, gần sân bay. Trong bối cảnh dịch Covid -19 như hiện nay, nhà đầu tư có tâm lý thích sản phẩm an toàn, nên phân khúc nhà ở và đất nền có sổ đỏ, vừa túi tiền được ưu tiên lựa chọn. Đây là lý do các dự án hội tụ nhiều ưu điểm nhanh chóng thu hút lượng lớn các nhà đầu tư quan tâm, đưa thị trường bất động sản Cần Thơ trở lại ban đầu.

PHƯƠNG DUNG

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024