ISSN-2815-5823
Khánh Quỳnh
Thứ năm, 11h16 27/06/2024

Hành trình chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn của doanh nghiệp Việt

(KDPT) - Tọa đàm "Xu hướng bứt phá trong chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn của doanh nghiệp Việt" do Tạp chí điện tử Kinh doanh và Phát triển tổ chức sáng ngày 26/6 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học, doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách, nhằm thảo luận về những cơ hội và thách thức trong quá trình chuyển đổi xanh và phát triển kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia nhấn mạnh rằng chuyển đổi xanh không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu bắt buộc để các doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Việc áp dụng các giải pháp về quản lý, công nghệ, thiết bị và kỹ thuật để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là cần thiết nhằm tiết kiệm chi phí, giảm thiểu tác động môi trường và tạo lợi thế cạnh tranh.

Quang cảnh chương trình Tọa đàm.
Quang cảnh chương trình Tọa đàm.

Tọa đàm cũng tập trung vào xu hướng doanh nghiệp xanh, đồng thời nhấn mạnh kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn là xu hướng tất yếu và cam kết của Chính phủ Việt Nam. Do đó các doanh nghiệp cần phải có nhận thức đầy đủ về trách nhiệm và cách thức tham gia, bao gồm việc thu hồi và xử lý phát thải, cũng như tham gia vào thị trường Carbon. Điều này không chỉ giải quyết vấn đề về Carbon mà còn liên quan đến năng lượng, nước và không khí, giúp xây dựng một nền kinh tế bền vững và hội nhập.

Hành trình chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn của doanh nghiệp Việt - ảnh 3

Buổi tọa đàm đã khép lại với nhiều ý kiến đóng góp và cam kết mạnh mẽ từ các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và góp phần vào sự phát triển kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng, khẳng định vị thế của Việt Nam trong cuộc đua xanh toàn cầu./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 01/07/2024