ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 08h04 05/06/2020

Hỗ trợ doanh nghiệp SMEs tận dụng cơ hội, thực thi hiệu quả EVFTA

(KDPT) – Nhằm cung cấp, trao đổi thông tin chuyên sâu về tiếp cận thị trường và đánh giá các tác động đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) của Việt Nam khi thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), sáng nay (5/6), Bộ Công thương đã tổ chức hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong vấn đề này.

Hội nghị “Hỗ trợ doanh nghiệp SMEs tận dụng cơ hội, thực thi hiệu quả EVFTA” được tổ chức trực tuyến với điểm cầu tại Hà Nội kết nối với các điểm cầu tại 62 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại các đầu cầu ở 62 địa phương trên cả nước có sự tham gia trao đổi, thảo luận trực tiếp bằng hình thức trực tuyến thông qua nền tảng PolyCom của VNPT với trên 1.500 đại biểu, gồm đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các sở, ban, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn.

EVFTA sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam khi thâm nhập thị trường EU.

Hội nghị nhằm cung cấp, trao đổi thông tin chuyên sâu về tiếp cận thị trường và đánh giá các tác động đối với doanh nghiệp SMEs của Việt Nam khi thực thi Hiệp định EVFTA; đồng thời, đưa ra định hướng về các ngành hàng có tiềm năng xuất khẩu sang thị trường EVFTA. Bên cạnh đó, hội nghĩ cũng thông tin về nhu cầu nhập khẩu các nước thuộc EVFTA; định hướng hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp SMEs khai thác hiệu quả cơ hội mà Hiệp định EVFTA đem lại.

Để giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng được lợi ích, cơ hội mang lại từ EVFTA, Bộ Công Thương đã và sẽ liên tục có những biện pháp để phổ biến, hướng dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Châu Âu (EVFTA) là hiệp định thương mại tự do thế hệ mới quan trọng mà Việt Nam tham gia, cam kết một cách bình đẳng với đối tác phát triển về mọi mặt. Việc kết thúc đàm phán, ký kết và tiến tới phê chuẩn Hiệp định là một chặng đường bền bỉ với sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm chính trị rất cao của Đảng và Nhà nước cũng như sự phối hợp nhịp nhàng và hiệu quả giữa các cấp, các ngành, trong đó Bộ Công Thương đóng vai trò chủ trì điều phối, với mục tiêu góp phần đưa quan hệ giữa Việt Nam và EU phát triển sâu rộng và thực chất hơn, cũng như thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam nói chung.

Duy Minh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024