VITM Hà Nội 2024: Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vữngBáo động thiếu hụt nhân lực chất lượng cao ngành du lịchXúc tiến du lịch và cập nhật các quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành năm 2024

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định được thương hiệu, vị trí là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam khi quy tụ sự tham gia của hơn 700 đơn vị là cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch đến từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ, với quy mô 480 gian hàng.

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan phát biểu tại lễ bế mạc.
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan phát biểu tại lễ bế mạc.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, bà Cao Thị Ngọc Lan cho biết, Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc với hơn 12.000 cuộc hẹn “B to B” (giao dịch giữa các doanh nghiệp) bên lề hội chợ. Có hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mại đã được cung cấp tại Hội chợ, thu hút gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm.

Cùng với đó là 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và của các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam, quốc tế, từ đó tạo không khí sôi nổi, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của những người làm du lịch cả nước nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch.

Ban Tổ chức trao bằng khen cho các gian hàng có quy mô lớn nhất tại hội chợ.
Ban Tổ chức trao bằng khen cho các gian hàng có quy mô lớn nhất tại hội chợ.

Ước tính có tới gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Từ ngày 11 đến 14/4, đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ. Qua 3 ngày tổ chức, đã có trên 12 triệu lượt truy cập thông tin về Hội chợ trên nền tảng Tik Tok, góp phần nâng cao công tác truyền thông của Hội chợ. 

Đặc biệt Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu VITA AWARDS năm 2024 đã trao tặng 2 giải cống hiến đặc biệt vinh danh những cá nhân tiêu biểu đã tạo điều kiện, hỗ trợ Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức thành công các sự kiện, hoạt động mang tầm quốc gia, góp phần vào sự phát triển của Du lịch Việt Nam.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trao bằng khen cho gian hàng có thiết kế ấn tượng tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trao bằng khen cho gian hàng có thiết kế ấn tượng tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024.

Theo khảo sát nhanh 50 đơn vị tham gia hội chợ, doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày hội chợ đạt trên 180 tỷ đồng. Hội chợ có 92% số doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia, trong đó 5,4% vượt mục tiêu mong đợi; 91,9% hài lòng với các hoạt động tại hội chợ; 81% đơn vị cam kết tham gia VITM Hà Nội 2025. 

Tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương cho đại diện các gian hàng có quy mô lớn nhất; các gian hàng có thiết kế ấn tượng và các gian hàng tổ chức hoạt động đặc sắc, hấp dẫn du khách tham quan tại VITM Hà Nội 2024./.