ISSN-2815-5823
Đỗ Linh
Thứ bảy, 12h44 13/04/2024

Xúc tiến du lịch và cập nhật các quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành năm 2024

(KDPT) - Ngày 12/4, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm “Xúc tiến du lịch và cập nhật các quy định trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành năm 2024”. 

Đây là chương trình thiết thực hưởng ứng các hoạt động tại VITM Hà Nội 2024, đồng thời thực hiện việc cụ thể hóa các nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm năm 2024 của Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch CLB Lữ hành Unesco Hà Nội cho biết, tọa đàm là dịp gặp gỡ giữa các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch của Trung ương và các địa phương với các doanh nghiệp hội viên của Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội. Qua đó, nhằm trao đổi, cập nhật thông tin, giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp về các quy định mới trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành, các sự kiện xúc tiến du lịch, hội nghị, hội thảo trọng điểm do UBND TP. Hà Nội và Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức trong năm 2024.

Các đại biểu tham dự tọa đàm.
Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Tọa đàm cũng là dịp để các hội viên, hội viên liên kết của Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội tăng cường kết nối, trao đổi, hợp tác liên kết kinh doanh, xây dựng sản phẩm, tour tuyến... nhằm đẩy mạnh, tăng tốc phát triển du lịch trong giai đoạn mới. Đặc biệt là trong bối cảnh Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.

Phát biểu tại Tọa đàm, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đánh giá cao tính chủ động của Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội trong việc huy động kết nối các thành viên; đồng thời kêu gọi các thành viên CLB tiếp tục đồng hành với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, HPA cũng như các địa phương để đạt hiệu quả cao hơn nữa đối với các chương trình xúc tiến quảng bá.

“Mong rằng, việc xúc tiến du lịch nội địa, du lịch nước ngoài sẽ được Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh, hướng tới sự đa dạng thị trường cũng như các phân khúc khách hàng. Có sự liên kết, thống nhất trong hoạt động xúc tiến quảng bá để có sự nhất quán, tránh trùng lặp. Qua đó, góp phân xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam trong và ngoài nước”, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia bày tỏ.

Tọa đàm có sự tham dự của gần 350 doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ, vận chuyển, điểm đến của các địa phương .
Tọa đàm có sự tham dự của gần 350 doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ, vận chuyển, điểm đến của các địa phương .

Trong khuôn khổ buổi Tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận các vấn đề liên quan về Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước và quốc tế năm 2024 và điều kiện tham gia đối với các đơn vị lữ hành; Một số quy định mới được ban hành trong hoạt động kinh doanh lữ hành; Các chính sách, kế hoạch khai thác, mở đường bay mới, mở rộng đường bay trong nước và quốc tế trong năm 2024; Thủ tục cấp đổi, cấp lại, cấp mới giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế; Những thay đổi về số tiền ký quỹ trong hoạt động lữ hành nội địa và quốc tế…

Nhân dịp này, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội đã trao giấy chứng nhận hội viên mới cho 60 doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch, vận chuyển. Với tổng số hơn 600 hội viên hiện có, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội ngày càng khẳng định vị trí của một tổ chức xã hội nghề nghiệp uy tín, quy tụ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch nhằm góp phần phát triển du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024