Vĩnh Phúc: Thị trấn Tam Đảo xứng tầm du lịch trọng điểm phía BắcChuỗi các sự kiện ấn tượng ở thị trấn Tam Đảo dịp nghỉ lễ Dương Lịch 2023Lễ công bố Quyết định công nhận Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo và Chương trình du lịch hè Vĩnh Phúc năm 2022
Các đại biểu cắt băng kỷ niệm 15 năm thành lập Hợp tác xã Nấm Tam Đảo.
Các đại biểu cắt băng kỷ niệm 15 năm thành lập Hợp tác xã Nấm Tam Đảo.

Từ năm 2009, với tình thần khởi nghiệp và ước mơ làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương Tam Đảo, anh Nguyễn Quốc Huy quyết định học tập kinh nghiệm, nghiên cứu kỹ thuật trồng nấm ăn, nấm linh chi. Năm 2018, anh tiếp tục phát triển theo hướng công nghệ cao với sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo.

Đến nay, thương hiệu nấm Đông trùng hạ thảo của HTX Nấm Tam Đảo đã đạt chất lượng sản phẩm cao và được người tiêu dùng đón nhận.

Hiện nay, HTX Nấm Tam Đảo có 9/20 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao; 2 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc.

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (Vĩnh Phúc) hướng tới sản phẩm du lịch Việt Nam - ảnh 2

Các sản phẩm của Nấm Tam Đảo được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước tin tưởng sử dụng và có trên 50% khách hàng tìm mua trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là một thành công lớn của HTX ứng dụng thương mại điện tử vào bán hàng.

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (Vĩnh Phúc) hướng tới sản phẩm du lịch Việt Nam - ảnh 3

Với những kết quả đạt được, HTX Nấm Tam Đảo nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các hội và đoàn thể. Đặc biệt, trong năm 2023, HTX vinh dự được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tuyên dương và tặng bằng khen “Hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và xây dựng nông thôn mới”. Ngoài ra, thương hiệu Nấm Tam Đảo - Đông trùng hạ thảo Tam Đảo được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận độc quyền chỉ dẫn địa lý đối với khu vực nuôi trồng đông trùng hạ thảo./.