ISSN-2815-5823
Đỗ Dũng - Hoàng Hữu
Thứ ba, 17h07 05/09/2023

Huyện Đại Từ (Thái Nguyên): Rộn ràng khai giảng năm học mới 2023 - 2024

(KDPT) - Sáng 5/9, cùng với hơn 22 triệu học sinh trong cả nước, các thầy cô giáo ở huyện Đại Từ đã hòa trong không khí rộn ràng với trên 351 nghìn học sinh của cả tỉnh Thái Nguyên nô nức tham dự Lễ Khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

Bước sang năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh Thái Nguyên có 694 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và các trung tâm giáo dục học nghề - giáo dục thường xuyên với trên 10.900 nhóm lớp, trên 351 nghìn học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành giáo dục và đào tạo Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát lại về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên, sách giáo khoa và một số điều kiện khác...

Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”; năm học 2023 - 2024, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Nguyên sẽ tập trung thực hiện 11 nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

* Hòa chung vào không khí khai giảng năm học mới của 08 huyện và thành phố Thái Nguyên, thầy cô giáo và học sinh trên toàn huyện Đại Từ (Thái Nguyên) cũng đã có một buổi Lễ Khai giảng diễn ra trang trọng, vui tươi, với không khí hân hoan, phấn khởi chào đón năm học mới.

Tại các xã phía nam huyện Đại Từ, nhằm đáp ứng nguyện vọng học tập của học sinh và nhân dân, từ năm 2006, UBND tỉnh Thái Nguyên đã quyết định thành lập trên địa bàn huyện Đại Từ ngôi trường THPT mang tên Thượng tướng quân Lưu Nhân Chú. Trường được đặt tại xóm Duyên xã Ký Phú, nằm ngay sát khu di tích lịch sử Núi Văn Núi Võ. Được đầu tư của UBND tỉnh Thái Nguyên, nhà trường xác định: Trường xây dựng đến đâu đạt chuẩn Quốc gia đến đó. Bởi vậy cho đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã hoàn thiện. Các phòng học với hệ thống bàn ghế, quạt mát, ánh sáng đầy đủ và đạt chuẩn. Các phòng học bộ môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngoại ngữ phục vụ cho công tác giảng dạy thực hành. Phòng thư viện cung cấp các tài liệu phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của các thầy cô giáo và học sinh. Có sân chơi, bãi tập phục vụ cho các môn học Thể dục, QP-AN; Có hệ thống tường bao quanh kiên cố, khép kín bảo vệ, có khuôn viên và môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp. Hơn nữa hiện tại trường có đủ phòng học để toàn trường học một ca vào buổi sáng, học sinh không phải đi học từ giữa buổi trưa, đây là điều kiện rất thuận lợi để đảm bảo sức khỏe và khả năng tiếp thu kiến thức tốt nhất cho các em. Cùng với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, Nhà trường có đội ngũ giáo viên trẻ nhiệt tình, tâm huyết và có trách nhiệm trong công tác. cán bộ, giáo viên đạt chuẩn, Qua các đợt thanh tra của Sở GD&ĐT, trường đều được xếp loại Tốt.

Hôm nay ngày 5/9, thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên, được sự nhất trí của ban lãnh đạo nhà trường, thầy và trò Trường THPT Lưu Nhân Chú trang trọng tổ chức Lễ khai giảng chào đón năm học mới.

Tại buổi lễ, các em học sinh đã được lắng nghe thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới. Nội dung bức thư khá dài nhưng chắc chắn các em đã lắng nghe được những tâm nguyện, cũng như niềm tin của Chủ tịch nước gửi gắm: “Tôi luôn đặt niềm tin vào các em. Tôi nhìn thấy tương lai tươi sáng của Tổ quốc mình trong sức sống căng tràn và trong những ước mơ, hoài bão cao đẹp của các em”.

Đây cũng là nguyện ước của các bậc phụ huynh và Thầy cô giáo!

Tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Mạnh Hoạt - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đánh những hồi trống đầu tiên của năm học 2023 - 2024. Tiếng trống trường vang lên trong thời khắc thiêng liêng đó đã nhắc nhở, nhắn nhủ và gửi gắm bao niềm tin của Thầy Cô vào các em.

Tiếng trống hối hả giục giã chúng ta bước vào năm học mới đầy hứng khởi và quyết tâm rèn đức, luyện tài để trở thành những con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với niềm tin yêu của thầy cô, xứng đáng với sự kì vọng của cha mẹ.

Hồi trống nhắc nhở lớp lớp thế hệ học sinh hôm nay luôn ra sức phát huy làm vẻ vang trang sử vàng của dân tộc. Cánh cửa ngôi trường trí tuệ đang rộng mở đón chào các em, những người mang vinh dự kế thừa và tôn vinh những truyền thống tốt đẹp của ngôi trường Lưu Nhân Chú thân yêu.

Những hình ảnh khai giảng năm học mới của học sinh và thầy cô Trường THPT Lưu Nhân Chú:

Một số hình ảnh Lễ Khai giảng tại các ngôi trường ở huyện Đại Từ:

Học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành thực hiện nghi thức chào cờ, hát Quốc ca tại Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024

Học sinh Trường THCS Ký Phú thực hiện nghi thức chào cờ, hát Quốc ca tại Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024

Đánh trống khai giảng năm học mới 2023 – 2024 và đón bằng công nhận Trường THCS Hoàng Nông đạt chuẩn Quốc gia

Lễ Khánh thành và Khai giảng năm học mới của Trường THPT Đội Cấn

Sau Lễ Khai giảng là hoạt động ngoài trời của các Câu lạc bộ Trường THPT Đại Từ

Các thầy, cô giáo Trường THCS Lục Ba trong ngày khai giảng năm học 2023 – 2024

Các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Kim Đồng trong ngày khai giảng năm học 2023 – 2024

Lễ Khai giảng tại Trường Tiểu học Đồng Doãn Khuê

Các bé được cô giáo đón trong ngày đầu tiên đến lớp tại Trường Tiểu học Yên Lãng 1

Các bé được cô giáo đón trong ngày đầu tiên đến lớp tại Trường Mầm non quốc tế Ánh Dương

Lễ Khai giảng năm học 2023-2024 tại Trường Mầm non Hoa Sen

Các bé được cô giáo đón trong ngày đầu tiên đến lớp tại trường Mầm non Hùng Sơn 1

Lễ Khai giảng tại Trường Mầm non xã Phú Thịnh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024