ISSN-2815-5823

ITE HCMC 2023: Thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển

(KDPT) - Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2023 đã chính thức khép lại, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong nước và quốc tế. Hội chợ tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện xúc tiến thương mại du lịch uy tín, có quy mô lớn nhất trong khu vực. Thành công của Hội chợ đã mang tới các chuỗi hoạt động chuyên môn hấp dẫn, đa dạng, nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng du lịch truong nước và quốc tế.

Những con số biết nói

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Hội chợ ITE HCMC 2023 đã ghi nhận 575 tin, bài liên quan giới thiệu về ITE HCMC 2023 của các cơ quan báo chí trong và ngoài nước, lan toả được hình ảnh, văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Trong đó, 400 tin bài của 96 đơn vị báo chí trong nước và 175 tin bài từ các cơ quan báo chí nước ngoài. ITE HCMC 2023 còn được quảng bá rộng rãi trên trang tin tức của CNN.

ITE HCMC 2023 với sự góp mặt của 3.500 đại biểu, 199 người mua quốc tế, trên 25.000 lượt khách tham quan

Đáng chú ý, trên các nền tảng mạng xã hội do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh quản trị, từ ngày 1-9/9, đã có 87 tin với 11.042 lượt thích và 14.385 lượt theo dõi; tương tác toàn trang trên 366.100 lượt và tổng số lượt thích đạt 2.000.000 lượt. Trang fanpage ITE HCMC – International Travel Expo Ho Chi Minh City cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể với 13.254 người theo dõi, tiếp cận gần 200.000 người xem từ ngày 13/8-9/9. Hoạt động của các KOLSs về sự kiện cũng nhận được sự tương tác của hàng triệu lượt xem, thích trên các kênh mạng xã hội, facebook, tik tok…

Diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch” tìm lời giải cho việc thúc đẩy xúc tiến, quảng bá các sản phẩm dịch vụ du lịch

Tại Diễn đàn Quan hệ công chúng và truyền thông khu vực ASEAN lần thứ 4 trong khuôn khổ ITE HCMC 2023, đã thu hút sự tham dự của 250 đại biểu, 9 diễn giả trong và ngoài nước. Diễn đàn không chỉ là nơi chia sẻ các xu hướng, kiến thức mới nhất nhằm đón đầu tương lai ngành PR Đông Nam Á, mà đã đem đến cơ hội để các nhà truyền thông từ các quốc gia Đông Nam Á giao lưu, hợp tác sâu rộng trong tương lai.

Bên cạnh đó, các chương trình khảo sát, tham quan, trải nghiệm điểm đến cũng ghi nhận sự tham gia của nhiều buyer, media, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ban tổ chức đã thực hiện 11 tour cho gần 300 đại biểu tham quan các điểm đến hấp dẫn tại TP. Hồ Chí Minh, Ninh Thuận, Bến Tre, Bà Rịa Vũng Tàu. Các chương trình tham quan đã tạo được sự phấn khởi đối với các đại biểu, các các phóng viên, người nổi tiếng từ các quốc gia; các địa phương đón tiếp nhiệt tình, trọng thị, chu đáo, để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh du lịch, con người Việt Nam.

Hội thảo “Du lịch trị liệu: Xu hướng trên thế giới mới và Việt Nam” trong khuông khổ ITE HCMC 2023

Hội chợ ITE HCMC 2023 với sự góp mặt của 3.500 đại biểu đến từ các tổ chức, cơ quan, đơn vị du lịch quốc gia, quốc tế đã thể hiện rõ sự quan tâm mà cộng đồng du lịch trong nước và quốc tế. ITE HCMC 2023 tiếp tục mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tác tại Việt Nam cũng như khu vực hạ nguồn sông Mê Kông. Đã có 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Mỹ, Canada, Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Úc, New Zealand, Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait… đã góp mặt tại sự kiện năm nay.

Trong 3 ngày diễn ra, ITE HCMC 2023 đã ghi nhận trên 25.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn 9.025 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Cộng đồng du lịch đánh giá cao

Với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững”, trong khuôn khổ Hội chợ đã diễn ra 30 chương trình, hoạt động, trong đó có 14 diễn đàn và hội thảo chuyên đề, với sự tham của hàng ngàn đại biểu, 29 diễn giả nước ngoài và 30 diễn giả, chuyên gia trong nước mang đến những thông tin bổ ích về những vấn đề xã hội, thế giới quan tâm.

Hiệu Trưởng trường Trung cấp Y dược Vạn Hạnh Nguyễn Quốc Thệ chia sẻ giải pháp triển du lịch trị liệu tại Hội thảo “Du lịch trị liệu: Xu hướng trên thế giới mới và Việt Nam” trong khuông khổ ITE HCMC 2023

Diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch” với sự tham gia của 400 đại biểu là đại diện lãnh đạo Chính phủ, Bộ VHTTDL, UBND, đại diện Sở Du lịch các tỉnh, thành trên cả nước... Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã nhấn mạnh việc triển khai chiến lược phát triển kinh tế số và xã hội số quốc gia. Trong đó ngành du lịch tập trung số hóa dữ liệu về di sản văn hóa, danh thắng, khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, thị trường du lịch Việt Nam; thiết lập nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch, liên kết các ngành dịch vụ… Cùng với đó là thiết lập môi trường pháp lý đồng bộ cho chuyển đổi số và kinh tế số: bảo mật, qui chuẩn, tiêu chuẩn về giao dịch số, chữ ký số, thanh toán điện tử, các dịch vụ công nghệ tài chính, sở hữu trí tuệ… Đồng thời phát triển hạ tầng kết nối số an toàn, tốc độ cao, theo thời gian thực; phát triển nguồn nhân lực số, khai thác ưu thế về người dùng internet, thiết bị di động để hình thành xã hội số. Hỗ trợ các doanh nghiệp thích ứng với các xu thế mới, giảm thiểu các tác động do chuyển dịch, thay thế lao động quy mô lớn. Thúc đẩy xúc tiến, quảng bá các sản phẩm dịch vụ du lịch; liên kết, kết nối du lịch trong nước và quốc tế, lấy đầu tư công thu hút dẫn dắt đầu tư tư nhân và đầu tư nước ngoài.

Nhiều Hội thảo chuyên ngành cũng đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và cộng đồng du lịch. Có thể kể đến như Hội thảo “Ngành Du lịch và khách sạn - ngành nghỉ dưỡng Việt Nam - Cơ hội & Thách thức”; “Chiến lược tiếp thị và truyền thông để thu hút khách quốc tế”; “Phát triển thị trường du lịch halal Việt Nam, thách thức và cơ hội”… Các hội thảo đã mang tới các nội dung, giải pháp hiệu quả thông qua sự trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm của các diễn giả trong và ngoài nước, giúp các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ có thêm cơ sở xây dựng chiến lược phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới.

ITE HCMC 2023 thành công xúc tiến hơn 9.025 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông điểm đến cũng thu hút sự quan tâm theo dõi của nhiều đại biểu, doanh nghiệp và cơ quan báo chí truyền thông. Sự kiện giới thiệu Du lịch Chile - “Chile, Where the impossible is possible”; Trải nghiệm Hàn Quốc khác biệt; Giới thiệu Du lịch Nhật Bản; Giới thiệu Du lịch Quảng Ninh; Kết nối du lịch Kiên Giang… với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Chuỗi hội thảo nghiên cứu, thảo luận những xu hướng du lịch mới như “Việt Nam Race-cation: Xu hướng & cơ hội”; “Phát triển du lịch Y tế Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh” và “Du lịch trị liệu: Xu hướng trên thế giới mới và Việt Nam”… cũng đã mang tới những góc nhìn mới mẻ cùng cơ hội phát triển du lịch trong nước, được giới chuyên môn đánh giá cao. Hơn thế, ITE HCMC 2023 đã chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024