Quang cảnh Khai mạc Đại hội TDTT huyện Yên Lạc lần thứ VI năm 2022. Ảnh: Hau Nguyen

Phát biểu Khai mạc Đại hội Chủ tịch của UBND huyện Yên Lạc Nguyễn Xuân Thông khẳng định Yên Lạc luôn quan tâm chú trọng tới phong trào TDTT quần chúng cũng như thể thao thành tích cao. Đồng thời động viên nhân dân tự rèn luyện sức khỏe, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn đặc biệt quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng nhà văn hóa, trung tâm thể thao, đảm bảo cho nhân dân có điều kiện tham gia thể thao tốt nhất.

Phát biểu chỉ đạo, Ông Lê Duy Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: Đại hội thể dục thể thao huyện Yên Lạc lần này là ngày hội lớn có ý nghĩa quan trọng. Đây là dịp để tổng kết, đánh giá phong trào thể dục thể thao quần chúng trong những năm qua. Trên cơ sở đó, xác định rõ những mặt mạnh, những tồn tại cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục, để phát triển phong trào thể thao trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để huyện Yên Lạc lựa chọn các vận động viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thi đấu các môn thể thao, tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ 6 năm 2022. Để Đại hội TDTT huyện Yên Lạc thành công tốt đẹp, Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị huyện Yên Lạc cần tập trung chỉ đạo, tổ chức Đại hội thành công theo kế hoạch đã đề ra, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và công tác phòng, chống dịch; các trọng tài làm việc công tâm, vô tư, khách quan, chính xác, đúng luật, đúng điều lệ và các quy định của Ban tổ chức; các vận động viên thi đấu hết mình, “Đoàn kết, trung thực và cao thượng”, phấn đấu đạt thành tích cao nhất, góp phần để Đại hội thành công; nâng cao nhận thức của toàn dân, nhân rộng xây dựng phong trào thể thao quần chúng có hiệu quả như Bơi Lội, Bóng chuyền hơi, bóng bàn, bóng đá mini…Đầu tư một số môn thể thao thành tích cao như: Bóng đá, Bóng chuyền, bơi lội, đua thuyền, cầu lông; Các cấp, các ngành cần Quan tâm quy hoạch, đầu tư các khu vui chơi giải trí cho người già, trẻ em; quan tâm đầu tư các sân chơi, sân tập, dụng cụ thể dục thể thao, tập huấn, huấn luyện phong trào, tổ chức các cuộc thi tạo khí thế, thúc đẩy phong trào phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành tặng hoa chúc mừng Đại hội TDTT huyện Yên Lạc năm 2022

Lễ Khai mạc được diễn ra trong không khí trang nghiêm với màn diễu hành biểu dương của các lực lượng cờ Tổ quốc; ảnh Bác Hồ với tinh thần TDTT; biểu tượng thể dục thể thao và đội hồng kỳ, các lực lượng vũ trang quân đội, công an, công nhân, nông dân, trí thức, thanh niên và 17 xã, thị trấn lần lượt tiến qua lễ đài. Cùng sự tham dự và theo dõi, cổ vũ của đông đảo nhân dân trong huyện. Trong không khí rực rỡ cờ hoa, các đoàn đại biểu tham dự Đại hội diễu hành biểu dương lực lượng thể hiện khí thế của một vùng quê giàu truyền thống anh hùng, tôn vinh giá trị của việc rèn luyện TDTT – khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đội tham dự tham gia diễu hành biểu dương lực lượng trong lễ Khai mạc Đại hội TDTT huyện Yên Lạc lần thứ VI năm 2022

Ngọn đuốc truyền thống của Đại hội đã được thắp lên và cháy mãi trong thời gian diễn ra Đại hội. Ngọn lửa là hình ảnh tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương, là biểu tượng hun đúc ý chí quyết tâm, tinh thần thể thao cao thượng, trong sáng và khát khao vươn tới những đỉnh cao của các vận động viên.

HẬU NGUYỄN