ISSN-2815-5823
Hậu Nguyễn
Thứ năm, 23h52 24/08/2023

Kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện Tam Dương (1/9/1998-1/9/2023): Kỳ vọng sức vươn mạnh mẽ từ công nghiệp

(KDPT) - Ngày 24/8, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện Tam Dương trang trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện. Tham dự, có lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND - UB MTTQ VN tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau 25 năm tái lập (1/9/1998-1/9/2023), nhất là những năm gần đây, huyện Tam Dương đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện Tam Dương (1/9/1998-1/9/2023): Kỳ vọng huyện Công nghiệp
Lãnh đạo Tỉnh ủy-UBND tỉnh Vĩnh Phúc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng Đảng bộ huyện Tam Dương (Ảnh: Trà Hương)

Đảng bộ huyện Tam Dương không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng; phương thức lãnh đạo có nhiều đổi mới, năng lực lãnh đạo của đội ngũ cán bộ ngày càng được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện từng bước hoàn thiện. Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ. Các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, làng văn hóa kiểu mẫu, thực sự đã làm thay đổi diện mạo nhiều địa phương trong huyện. Người dân được thụ hưởng thực sự thành quả của công cuộc xây dựng và phát triển huyện Tam Dương nói riêng, tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Kỷ niệm 25 năm ngày tái lập huyện Tam Dương (1/9/1998-1/9/2023): Kỳ vọng huyện Công nghiệp
Mạnh mẽ Tam Dương trên đà phát triển

Nhiệm vụ phát triển kinh tế duy trì mức tăng trưởng bình quân trên 10%/năm; cơ cấu kinh tế có những bước chuyển dịch tích cực và phù hợp theo hướng công nghiệp hóa.

Những kết quả đạt được sau 25 năm tái lập huyện là sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ; là sự kế thừa và phát triển từ những thành quả của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đã tạo dựng, xây đắp thành…

Trong bước tiến trình xây dựng và phát triển tiếp theo, huyện Tam Dương tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng, củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy. Nâng cao hơn nữa sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên; xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh. Xây dựng những giải pháp mang tính đột phá trong công tác cán bộ để xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh, có chuyên môn và có khát vọng cống hiến.

Tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của huyện Tam Dương, đánh giá đúng vị trí, vai trò của huyện trong quy hoạch tổng thể tỉnh Vĩnh Phúc tầm nhìn 2030 - 2050.

Tam Dương phải xác định là một trong những địa bàn quan trọng, nằm trong hành lang kinh tế cao tốc Nội Bài – Lào Cai, trong giao thương, trọng điểm phát triển công nghiệp của tỉnh, để từ đó đề ra chiến lược phát triển thích hợp.

Cùng với phát triển công nghiệp, huyện cần coi trọng phát triển nông nghiệp hàng hóa theo hướng phát huy lợi thế vùng, xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, an toàn, sinh thái.

Đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành các tiêu chí để công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Ưu tiên mọi nguồn lực xây dựng Làng Văn hóa kiểu mẫu đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, góp phần thay đổi căn bản, toàn diện diện mạo của nông thôn về hạ tầng, về chất lươn

Chú trọng phát huy tinh thần "Tự lực - tự chủ - tự quản" của người dân, đặc biệt là người nông dân, để mọi người dân phải là chủ thể, là động lực quan trọng trong tiến trình phát triển của huyện.

Thúc đẩy tinh thần năng động, sáng tạo; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực địa phương; không ngừng thu hút đầu tư bên ngoài, tạo thành đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội sớm hơn, nhanh hơn.

Song song với đó, chính quyền huyện cần làm tốt nhiệm vụ kiến tạo môi trường thuận lợi cho mọi người dân, mọi doanh nghiệp cùng phát triển. Tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự phát triển.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024