Trước đó, Google Wing ra mắt và thử nghiệm dịch vụ máy bay không người lái giao hàng tận nhà đầu tiên tại Úc vào ngày 10/4. Những chiếc máy bay này sẽ giao đồ ăn, cà phê và thuốc thông qua các gói nhỏ được hạ xuống khu vườn của khách hàng trên một băng chuyền dài.

Được Hoa Kỳ chấp thuận đồng nghĩa với việc công ty sẽ bắt đầu giao hàng ở vùng nông thôn Virginia trong vòng vài tháng.

Công ty máy bay không người lái của Alphabet sẽ bắt đầu giao hàng trong những tháng tới

Để nhận được chứng nhận, công ty cho biết họ đã chứng minh rằng việc giao hàng bằng máy bay không người lái có rủi ro thấp hơn cho người đi bộ so với việc giao bằng ô tô.

Mặc dù các dịch vụ chuyển phát bằng máy bay không người lái của các công ty khác đã nhận được sự chấp thuận cho các chuyến bay thử nghiệm, nhưng Wing là hãng đầu tiên được chấp thuận là hãng hàng không ở Hoa Kỳ.

Vì là hãng hàng không nên các công ty cũng phải tuân theo các quy định tương tự như các chuyến bay thuê bao, cho phép hãng vận chuyển hàng hóa và di chuyển quãng đường dài hơn so với các công ty bay không người lái khác.

Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm, hãng này đã nhận được một số lời phàn nàn vì máy bay tạo ra tiếng ồn. Wing cho biết họ sẽ phát triển một máy bay không người lái yên tĩnh hơn cho dịch vụ thương mại của mình. Những đối tác ban đầu của Wing là một số cửa hàng kem và cà phê.

Phương Mai/BBC News