Sinh ra từ đại dịch

Mela Việt Nam có tên đầy đủ là Công ty TNHH Mỹ phẩm thiên nhiên Mela. Đây là công ty chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm chăm sóc cơ thể với nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, lành tính và mang lại hiệu quả bền vững khi sử dụng. Mela có các bộ sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc body và chăm sóc răng miệng.

Mela được thành lập vào tháng 3/2021 bởi ông Nguyễn Hữu Đức, vào thời gian đại dịch COVID-19 đang bùng nổ mạnh mẽ tại Việt Nam. Những tưởng dịch bệnh sẽ khiến hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nhưng nhờ chiến lược hành động linh hoạt, Mela đã chứng minh rằng, ngay cả trong những thời kỳ khó khăn nhất, cơ hội vẫn tồn tại. Mela đã thành công chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm chất lượng tốt của mình.

Mela tiên phong là một trong những doanh nghiệp đầu tiên ứng dụng thảo dược quý của Việt Nam kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại để sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm, đáp ứng nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng Việt.

Anh Đức Nguyễn - CEO & Founder của Mela Việt Nam

Thay đổi để vượt sóng

Như đã đề cập ở trên, Mela không chỉ là một công ty mỹ phẩm thông thường; họ là một trong những người tiên phong trong việc kết hợp thảo dược quý của Việt Nam với công nghệ sản xuất hiện đại. Đội ngũ nghiên cứu của Mela, tập hợp các bác sĩ và dược sĩ có chuyên môn cao, đã đêm ngày thử nghiệm để mở rộng danh mục sản phẩm. Từ một bánh xà bông thiên nhiên và một xưởng sản xuất nhỏ, đến nay số lượng sản phẩm đã chạm mốc 19 sản phẩm với nhiều công dụng khác nhau với toàn cơ thể.

Những combo chăm sóc da, tóc, body, răng miệng độc đáo của Mela không chỉ là sự đa dạng mà còn là bước chuyển mình lớn để nắm lấy thị trường lớn hơn. Với nhà máy sản xuất rộng lớn 1.000m2 và công suất đáng kể lên đến 5 triệu sản phẩm/năm, Mela đã khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Một vài sản phẩm và bộ sản phẩm điển hình của Mela là:

- Combo chăm sóc da mặt: Sữa rửa mặt nghệ - nhân sâm, sữa rửa mặt hoa cúc - dâu tằm, nước tẩy trang hoa hồng, toner hoa hồng, toner hoa cúc, tẩy da chết da mặt đu đủ;

- Combo chăm sóc da body: Xà bông nghệ tươi, sữa tắm sữa gạo - nano nghệ, tẩy da chết body đu đủ;

- Combo chăm sóc tóc: Dầu gội bồ kết - vỏ bưởi, dầu xả hương nhu, tinh dầu xịt tóc vỏ bưởi, dầu gội đen tóc cây lá móng;

- Combo chăm sóc răng miệng: Kem đánh răng trà xanh - keo ong, nước súc miệng trà xanh - keo ong;

- Combo chăm sóc khác: Dung dịch vệ sinh nữ nghệ - hoàng liên, dung dịch vệ sinh nam bạc hà, dung dịch sát khuẩn bạc hà.

Bộ sản phẩm Mela Việt Nam.

Thành công của Mela không chỉ được đo lường bằng số liệu kinh doanh mà còn qua những giải thưởng và chứng nhận uy tín như ISO 9001:2015 và Chứng nhận an toàn sản phẩm từ Ellead và FDI.

Vươn mình lớn lên

Công ty không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà còn tận dụng hiệu quả truyền thông. Mela là một cái tên quen thuộc với người tiêu dùng Việt và cũng xuất hiện rất nhiều trong các sự kiện lớn trên nền tảng TikTok cũng như các chương trình truyền thông quan trọng khác: Learn On TikTok 2 năm/ 3 năm, TikTok beautiful Việt Nam 2023, TikTok Online Friday 2023, TikTok Award 2023, Viet Nam Future Runway 2024…

Ngoài ra, thành công của Mela còn được thể hiện qua những giải thưởng danh giá mà họ đã đạt được. "Thương hiệu sáng tạo Đất Việt 2021" là một bằng chứng rõ ràng cho sự đổi mới và tầm ảnh hưởng của Mela. Họ không chỉ thu hút sự chú ý trong quốc gia mình mà còn nằm trong danh sách "Top 100 thương hiệu uy tín hàng đầu Châu Á 2022".

Điều đặc biệt đáng chú ý là sản phẩm "Sữa rửa mặt nghệ - nhân sâm" của Mela đã xuất sắc lọt Top 10 sản phẩm uy tín vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2023. Điều này không chỉ là một niềm tự hào cho Mela mà còn là sự công nhận cho chất lượng và hiệu quả của sản phẩm trong lòng người tiêu dùng.

Chứng nhận sản phẩm uy tín vì quyền lợi người tiêu dùng.

Mela và tâm huyết vì cộng đồng

Mela Việt Nam, với sự phát triển trong lĩnh vực mỹ phẩm, không chỉ là một công ty thành công về kinh doanh mà còn luôn chú trọng đến trách nhiệm xã hội và sự đóng góp ý nghĩa vào cộng đồng. Sự tích cực tham gia vào các chương trình từ thiện và hỗ trợ sinh viên không chỉ là một phần của chiến lược kinh doanh, mà còn là cách Mela thể hiện tâm huyết và những giá trị cốt lõi mà họ chân thành chia sẻ với cả xã hội. Các chương trình dành cho sinh viên Mela đã tham gia: FTU tour 2022, 2023; Đại học FPT - cuộc thi thiết kế landing page; NEU Youth Festival 2022; NEU career week 2023; Các talkshow tại Đại học kinh tế quốc dân - NEU…

Các chương trình từ thiện cũng không nằm ngoài kế hoạch hoạt động của Mela: Trung thu yêu thương - Yên Bái 2022, Ủng hộ vào quỹ Vì người nghèo trong chương trình Cả nước chung tay vì người nghèo 2022, Một trái tim - một thế giới lần thứ 18, Mùa gió ấm 2023; Ấm áp mùa trăng rằm - Trung thu Sơn la 2023…

Mela tặng quà cho các em nhỏ tại Sơn La.

Mela Việt Nam là một ví dụ điển hình cho sự sáng tạo, nỗ lực và trách nhiệm của người Việt trong ngành mỹ phẩm. Chúng tôi tin rằng Mela sẽ­­ tiếp tục phát triển và vươn xa hơn nữa trong tương lai./.