Cảnh báo lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng trong sản phẩm MicrosoftMicrosoft gỡ bỏ WordPad khỏi hệ điều hành Windows

Vào ngày 1/4 sắp tới, Microsoft sẽ chính thức giới thiệu công cụ hỗ trợ an ninh mạng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) có tên là Security Copilot. Cách đây khoảng 1 năm, công cụ này cũng được từng được giới thiệu, với khả năng hỗ trợ các chuyên gia tổng hợp nhanh các vấn đề đáng ngờ và phát hiện ra tin tặc đang ẩn mình với mục đích xấu.

Andrew Conway - Phó chủ tịch phụ trách Marketing mảng an ninh của Microsoft thông tin rằng, có hàng trăm khách hàng và đối tác hiện đang tham gia chạy thử Security Copilot. Tập đoàn Microsoft cho biết, sẽ tính phí dịch vụ dựa trên quy mô sử dụng của khách hàng, giống như dịch vụ đám mây Azure.

Microsoft sắp ra mắt công cụ hỗ trợ an ninh mạng mang tên Security Copilot.
Microsoft sắp ra mắt công cụ hỗ trợ an ninh mạng mang tên Security Copilot.

Microsoft đang đặc biệt quan tâm tới khía cạnh lo ngại AI thi thoảng mắc sai lầm, vốn có thể gây nên hậu quả khá tốn kém trong an ninh mạng. Security for Copilot sẽ liên kết với khả năng AI của Open AI nhằm tránh các rủi ro có thể xảy ra. Ngoài ra, Security Copilot cũng sẽ kết hợp sức mạnh Open AI với kho dữ liệu về an ninh mạng khổng lồ của Microsoft.

Điều đáng chú ý, Security Copilot sẽ có sự tương thích với toàn bộ phần mềm bảo mật cũng như quyền riêng tư của Microsoft, cũng như cung cấp bảng điều khiển chuyên biệt nhằm tổng hợp dữ liệu cũng như trả lời các nghi vấn.

Cụ thể, chương trình bảo mật sẽ thu thập cảnh báo và sắp xếp thành các sự cố. Người dùng chỉ cần bấm một lần để mở, sau đó công cụ Copilot sẽ tạo báo cáo tự động dựa trên những thông tin mà nó nhận được. Điều này rất tốn thời gian nếu triển khai một cách thủ công. Ngoài ra, công cụ trí tuệ nhân tạo này còn chủ động tóm tắt các hành vi của tin tặc và dự đoán ý định của chúng.

Security Copilot sẽ có sự tương thích với toàn bộ phần mềm bảo mật cũng như quyền riêng tư của Microsoft.
Security Copilot sẽ có sự tương thích với toàn bộ phần mềm bảo mật cũng như quyền riêng tư của Microsoft.

Tập đoàn Microsoft tuyên bố, những người dùng mới có thể xử lý vấn đề nhanh hơn 26% và chính xác hơn 35% khi sử dụng công cụ Security Copilot của họ. Riêng đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm có thể đặt ra câu hỏi cho trí tuệ nhân tạo bằng tiếng Anh và dùng các thuật ngữ trong chuyên ngành.

Công cụ Security Copilot đang cho thấy một bước tiến đột phá trong lĩnh vực an ninh mạng của Microsoft. Theo đó, hứa hẹn hỗ trợ đắc lực cho các chuyên gia, giúp tiết kiệm thời gian và cải thiện tính hiệu quả trong quá trình phòng thủ chống lại các mối đe dọa an ninh mạng ngày càng tăng hiện nay./.