Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển du lịch golf và khôi phục du lịch

Đây là hoạt động mở màn cho chuỗi sự kiện “Cuộc đua đến miền Trung kỳ thú – Tinh hoa Việt Nam” do các sân golf tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung tổ chức, hướng đến Tuần lễ du lịch golf Đà Nẵng tại Đà Nẵng, Thừa Thiên- Huế và Quảng Nam dự kiến diễn ra tháng 8.2021, với sự đồng hành của Vietnam Golf & Leisure, Risemount và nhiều đơn vị tài trợ truyền thông, các thương hiệu về golf tổ chức.

Danang FantastiCity Open 2021 thu hút nhiều tay golf khắp cả nước tham dự tại sân Bà Nà Hills Golf Club (30.4) và Montgomerie Links (1.5). Ngày 2.5 các golfer có thể lựa chọn đánh thêm tại các sân golf miền Trung như BRG Danang Golf Clubs, Vinpearl Golf Nam Hội An, Hoiana, Laguna Golf Lăng Cô. Cùng với đó, các tay golf và gia đình khi đến Đà Nẵng sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm các sản phẩm nghỉ dưỡng, dịch vụ du lịch ẩm thực, mua sắm giải trí hấp dẫn tại Huế, Đà Nẵng, Hội An.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức giải đánh giá: “Giải golf Danang FantastiCity Open 2021 là hoạt động thiết thực, góp phần khôi phục lại du lịch thành phố sau thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Đây là cơ hội tốt để quảng bá điểm đến Đà Nẵng đã sẵn sàng cho hoạt động đón khách du lịch”.

Giải golf tổ chức với mong muốn tiếp tục kích cầu khách đến miền Trung sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19

Đà Nẵng đang khởi động mạnh mẽ chương trình “Miền di sản diệu kỳ”, kết nối với 3 địa phương Thừa Thiên- Huế, Quảng Nam và Quảng Bình cùng nhiều sản phẩm du lịch phù hợp…, hứa hẹn thu hút du khách trở lại Đà Nẵng vào dịp lễ 30.4 và 1.5 tới.

Theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch golf có mức chi tiêu cao gấp 6 lần so với khách du lịch thuần tuý. Việc hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp cũng đúng theo định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới. Trong đó, tập trung cho thị trường du lịch chất lượng cao; góp phần từng bước xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến đẳng cấp, chất lượng vươn tầm khu vực.

“Nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch golf, kết hợp phát triển du lịch MICE, hướng tới loại hình du lịch chất lượng cao, dòng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao, Giải Golf Danang FantastiCity Open 2021 được mong đợi tạo khí thế và động lực để góp phần khôi phục phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch chất lượng cao, kết hợp thể thao rèn luyện sức khỏe và nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và miền Trung trong thời gian tới” ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

Các golfer hào hứng trên các sân golf miền Trung

Á Hậu Golf Hải Anh chia sẻ: “Tôi đã từng chơi golf 10 năm và tham gia nhiều giải đánh, sự kiện golf trên thế giới nhưng tôi luôn khao khát một ngày nào đó sẽ có cơ hội tham dự các giải golf trong nước, đóng góp 1 phần, dù nhỏ bé cho ngành golf Việt Nam. Với sự liên kết của cả 7 sân golf đẹp nhất miền Trung, tôi hi vọng Danang FantastiCity Open 2021 không những thúc đẩy du lịch golf miền Trung mà còn mang du lịch golf Việt Nam vươn tầm thế giới”.

Khu vực miền Trung sở hữu dải bờ biển quyến rũ hàng đầu thế giới và hệ thống các sân golf đẳng cấp trong bộ sưu tập the Signature Collection được thiết kế bởi những tay golf huyền thoại như Sir Nick Faldo, Greg Normal, Montgomeri, Luke Donald, Robert Trent John.

ANH VŨ