Ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, các hành khách trên chuyến bay đã được chào đón với nghi thức phun vòi rồng và thưởng thức tiết mục múa lân sôi động. Trong dịp này, Hãng hàng không Lao Airlines cũng dành tặng 03 voucher vé máy bay khứ hồi chặng bay Viêng Chăn - Đà Nẵng cho 03 vị khách may mắn trên chuyến bay.

Mở đường bay trực tiếp từ Viêng Chăn (Lào) đến Đà Nẵng.

Theo Lao Airlines, đường bay Viêng Chăn - Đà Nẵng sẽ được khai thác bằng loại tàu bay Airbus A320 với sức chứa tối đa 158 khách, hành trình dự kiến kéo dài 01 giờ 15 phút. Tần suất chuyến bay 02 chuyến mỗi tuần vào thứ Năm và Chủ Nhật. Ngoài ra, hiện nay Lao Airlines đang khai thác chặng bay trực tiếp đến 02 thành phố lớn của Việt Nam là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với các đường bay này, Lao Airlines kỳ vọng có thể kết nối và thu hút thêm nguồn khách đi, đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, theo đó Viêng Chăn sẽ trở thành điểm trung chuyển khách đến với Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Tặng quà cho các vị khách may mắn trên chuyến bay từ Viêng Chăn tới Đà Nẵng.

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, đường bay từ Viêng Chăn (Lào) đến Đà Nẵng có ý nghĩa quan trọng đối với du lịch Đà Nẵng, không những kết nối Đà Nẵng với thị trường khách Lào mà còn giúp kết nối giữa Đà Nẵng và các thị trường khách du lịch thuộc khu vực Đông Bắc của Thái Lan. Trong năm 2022, Lào đứng vị trí thứ 10 trong tốp 10 thị trường khách du lịch chính của Đà Nẵng, với số lượng gần 10.000 khách, chiếm 2.1% tổng số khách du lịch đến Đà Nẵng.

Việc thu hút các đường bay mới trực tiếp từ các thị trường giúp cho ngành du lịch Đà Nẵng đa dạng hóa thị trường và thu hút được lượng khách du lịch đến với thành phố trong thời gian đến.