Sàn gỗ công nghiệp được tạo ra hoàn toàn từ vật liệu gỗ thật được ép lại với nhau. Trong thành phần cấu tạo của vật liệu bao gồm một số loại lõi gỗ công nghiệp làm từ bột gỗ chiếm 80 - 85%. Nguyên liệu được ép thành tấm ván và phân loại tiêu chuẩn HDF nâu, HDF xanh, CDF đen có pha nhựa. Trên dán với một lớp ảnh in vân gỗ hoặc đá và một lớp phủ trên cùng trong suốt các loại nhựa melamine.

Sàn gỗ công nghiệp có những ưu điểm nổi trội gì ?

Sàn gỗ công nghiệp có thể cung cấp cho bạn một loại vật liệu thay thế cho gạch men ceramic hoặc đá ngói thực tế mà không có những phiền toái của việc phải làm sạch lớp vữa bẩn và ít tốn kém chi phí và thời gian để lắp ghép. Ngoài ra, vấn đề bảo trì, thay thế và sửa chữa loại vật liệu này khá đơn giản.

Ván công nghiệp có thể được sử dụng phương pháp cài đặt nổi, đó là cách thức mà những tấm ván riêng lẻ được kết với nhau nhưng không bao giờ gắn liền với sàn nền bên dưới. Vật liệu này có một lưỡi đặc biệt và hệ thống khóa rãnh mà liên kết chặt những tấm với nhau. Không cần dùng đến keo, đinh hoặc kẹp.

Các nhà sản xuất hàng đầu của sàn gỗ công nghiệp sử dụng công nghệ vi tính để tạo ra tấm ván và các mẫu thiết kế vô cùng chân thật. Các bề mặt của tấm gỗ là vô cùng bền và rất dễ chăm sóc. Các lớp kết thúc là không thấm nước và không bám các vết bẩn, chống cháy và rất khó trầy xước.

Bên cạnh đó, sàn gỗ công nghiệp có rất nhiều mẫu mã phong phú cho người dùng chọn lựa. Thị trường hiện có rất nhiều sàn gỗ công nghiệp mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc khác nhau để lựa chọn, độ dày và hệ thống khóa liên kết. Tất cả các loại ván gỗ công nghiệp đều có điểm chung là nó phải được lắp đặt trên sàn nhà chắc chắn và có một lớp lót chống ẩm ở phía dưới. Bề mặt thiết kế trung thực và tự nhiên nhất có thể. Sàn gỗ công nghiệp có thể được cài đặt trên tất cả các bề mặt khác nhau, lớp gỗ cũ và tấm bê tông trên bề mặt nhẵn mịn.

Một số lưu ý về các ván gỗ cơ bản trong xây dựng

Ván sàn công nghiệp áp suất cao - ván thường được hợp nhất với nhau trong một quá trình hoặc một hoặc hai bước. Một số lớp được đầu dán lại với nhau và sau đó các lớp được kết hợp với các vật liệu còn lại và hơn dán và hợp nhất thành một tấm ván. Điều này sẽ làm cho khả năng hư hại khó xảy ra hơn, nhiều tấm ván bền hơn.

Các loại ván sàn công nghiệp có các loại độ dày khác nhau nằm trong các nhu cầu sử dụng khác nhau mà từ đó họ sử dụng từ khoảng 7-8 mm đến 12 mm dày. Các tấm ván dày hơn sẽ hơi tốn kém hơn nhưng có độ cứng, chống cong vênh và bền hơn, đặc biệt là nếu các lớp sàn nhà bên dưới không được bằng phẳng tuyệt đối.

Về hệ thống hèm khóa của ván sàn công nghiệp còn tùy thuộc vào nhà sản xuất, bạn sẽ tìm thấy các loại khác nhau của các khóa hệ thống để cài đặt các tấm ván lại với nhau. Có hệ thống hèm khóa thiết kế đặc biệt tạo ra liên kết vô cùng chắc chắn.

Những sàn nhà thường được gọi là: sàn gỗ hèm V. Hầu hết các tầng cạnh ván gỗ được chụp lại với nhau bằng cách giữ các tấm ván ở một góc 45 độ và nhấn lưỡi vào rãnh của tấm ván khác.

Hy vọng với những thông tin trên, người dùng sẽ có thêm nhiều sự cân nhắc kỹ lưỡng để có được cho mình sản phẩm tốt nhất.