ISSN-2815-5823
Nguyễn Thùy
Thứ bảy, 14h21 20/04/2024

Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt cho sức khỏe, thu hút tài lộc?

Cover image
(KDPT) - Thực tế, việc quay đầu hướng nào khi ngủ ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe và tài vận của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, hướng ngủ là một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới vấn đề máu huyết lưu thông. Nếu nằm hướng không đúng, lượng máu sẽ được bơm vào nhiều hơn, dẫn tới những tổn thương không đáng có, nhẹ thì choáng váng mệt mỏi, nặng thì đột quỵ hoặc tử vong.

Vậy, nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt? Việt Nam là một quốc gia Châu Á và nằm hoàn toàn ở bán cầu Bắc. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hướng ngủ tốt nhất chính là hướng Đông, hướng Đông Bắc cùng với hướng Tây. 

Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt: Hướng Đông (Hướng Đông - Tây)

Theo như Vastu Shastra, hướng tốt nhất khi ngủ chính là phía Đông. Khi ngủ, đầu hướng về phía Đông sẽ giúp cải thiện trí nhớ, cải thiện cả sức khỏe tổng thể của con người. Khi ngủ theo hướng Đông, bạn chắc chắn sẽ có được một giấc ngủ ngon hơn. 

Khi ngủ, đầu hướng về phía Đông sẽ giúp cải thiện trí nhớ, cải thiện cả sức khỏe tổng thể của con người. (Ảnh minh họa)
Khi ngủ, đầu hướng về phía Đông sẽ giúp cải thiện trí nhớ, cải thiện cả sức khỏe tổng thể của con người. (Ảnh minh họa)

Nhiều người tin tưởng rằng, hướng Đông là đáp án tốt nhất cho câu hỏi nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất, bởi hướng này giàu nguồn năng lượng tích cực, thậm chí còn có cả sóng dương.

Một số nghiên cứu khoa học cũng chứng minh, những người ngủ ở vị trí Đông - Tây sẽ có chu kỳ ngủ REM (viết tắt của Rapid eye movement: Giấc ngủ có chuyển động mắt nhanh) ngắn hơn so với những người ngủ tại hướng Bắc - Nam. Trẻ em ngủ hướng Đông - Tây cũng hưởng lợi nhiều về sức khỏe, có lợi cho việc phát triển trí não. 

Đặc biệt, hướng Đông còn được coi là đại diện cho sự sáng tạo cũng như mang đến cảm giác tham vọng, phát triển. Do đó, đây là một hướng ngủ tốt đối với những người đang muốn thăng tiến trong sự nghiệp.

Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt: Hướng Tây

Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt nhất? Câu trả lời tiếp theo là hướng Tây. Dù hơi thua kém hướng Đông (Đông - Tây) một chút, nhưng hướng ngủ này cũng được coi là thuận lợi. Những người ngủ đầu hướng về phía Tây sẽ dễ dàng thu hút danh tiếng và sự thịnh vượng.

Hướng Tây được cho là tạo điều kiện thuận lợi để con người tiến tới cuộc sống thịnh vượng, sự nghiệp thăng tiến và được đánh giá cao trong xã hội. (Ảnh minh họa)
Hướng Tây được cho là tạo điều kiện thuận lợi để con người tiến tới cuộc sống thịnh vượng, sự nghiệp thăng tiến và được đánh giá cao trong xã hội. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, hướng Tây được cho là tạo điều kiện thuận lợi để con người tiến tới cuộc sống thịnh vượng, sự nghiệp thăng tiến và được đánh giá cao trong xã hội. Ngủ quay đầu về hướng Tây giúp cân bằng năng lượng, đồng thời tạo nên sự hài hòa trong không gian ngủ, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cũng như tinh thần tổng thể của con người.

Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt: Hướng Nam

Theo một số nhà khoa học, ngủ quay đầu hướng Nam cũng là một lựa chọn tốt. Họ tin tưởng rằng, vị trí ngủ hướng Nam sẽ giúp tăng cường sự hạnh phúc, giàu có và thịnh vượng. 

Đặc biệt, vị trí này còn rất tốt cho những người đang bị căng thẳng vì stress. Nguyên nhân bởi, nằm ngủ hướng Nam sẽ giúp refresh nhanh hơn, từ đó nâng cao hiệu quả trong học tập và công việc. Vì thế, nếu muốn biết nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt, mọi người có thể lựa chọn hướng Nam.

Nếu muốn biết nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt, mọi người có thể lựa chọn hướng Nam. (Ảnh minh họa)
Nếu muốn biết nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt, mọi người có thể lựa chọn hướng Nam. (Ảnh minh họa)

Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt: Tránh hướng Bắc

Các nhà khoa học tin tưởng rằng, việc ngủ quay đầu về hướng Bắc vô cùng nguy hiểm, đặc biệt nếu bàn chân chỉ về hướng Nam (và đầu hướng về phía Bắc). 

Một trong những lý thuyết cho rằng, Bắc Cực là nơi của năng lượng tiêu cực, ngược lại Nam cực là nơi có nguồn năng lượng tích cực. Nếu bạn ngủ quay đầu về hướng Bắc, não bộ sẽ bị tiêu hao năng lượng, buổi sáng thức dậy sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Chưa kể, ngủ quay đầu hướng Bắc còn mang đến những giấc mơ khủng khiếp, khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn. Vì thế, mọi người tự nhiên sẽ cảm thấy bực bội, thất vọng khi bắt đầu ngày mới, tâm trạng cũng không được ổn định.

Việc ngủ quay đầu hướng Bắc còn khiến mọi người giảm bớt 50% năng lượng tinh thần cùng ý chí quyết tâm. Vị trí ngủ này cũng khiến bạn không có sự cân bằng trong từ trường của cơ thể cũng như trái đất, ảnh hưởng đến việc lưu thông máu.  

Việc ngủ quay đầu hướng Bắc khiến mọi người bị giảm bớt 50% năng lượng tinh thần cùng ý chí quyết tâm. (Ảnh minh họa)
Việc ngủ quay đầu hướng Bắc khiến mọi người bị giảm bớt 50% năng lượng tinh thần cùng ý chí quyết tâm. (Ảnh minh họa)

Nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt - bạn nên tránh hướng Bắc ra, bởi quay đầu về hướng này có thể gây nguy hiểm cho người cao tuổi, có thể dẫn đến việc mất ngủ. Điều này còn có thể gây ra các vấn đề về huyết áp hoặc cholesterol máu cao. Điều này nếu xét về lâu dài có thể dẫn tới đột quỵ não.

Ngoài ra, để có một giấc ngủ ngon, bạn cần lưu ý thêm một số điều quan trọng sau: 

  • Đặt giường ngủ tại phía đối diện cửa ra vào.

  • Đảm bảo giường ngủ luôn dựa vào tường (không phải bên dưới cửa sổ), không nằm ở giữa phòng ngủ.

  • Không đặt giá sách cùng với gương đối diện giường ngủ.

  • Tránh bày bừa tại chỗ ngủ, bao gồm cả giá sách cùng đồ dùng vệ sinh cá nhân.

  • Nên để đồ điện tử ngoài phòng ngủ. 

  • Một số nguyên tắc khác của phong thủy là cách phối màu phù hợp nhằm thu hút năng lượng tốt cho phòng ngủ, ví dụ như: Màu xanh lá cây hướng Đông (mộc) đại diện cho không gian gia đình đầm ấm, khỏe mạnh; màu trắng phía Tây (kim loại) thể hiện sự sáng tạo, sinh sản tốt; màu đỏ hướng Nam (lửa) nhằm thu hút danh tiếng và vị thế; màu xanh lam/đen (nước) đại diện cho sự nghiệp, đường đời suôn sẻ. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc về việc nằm ngủ quay đầu hướng nào tốt. Hi vọng bài viết giúp bạn hiểu hơn về những hướng ngủ tốt cho sức khỏe và phong thủy, tài vận; tránh được hướng ngủ xấu hao tài tốn của. Điều này cũng giúp ích cho bạn trong việc thiết kế ngôi nhà, tránh phạm phải những điều đại kỵ./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 03/05/2024