ISSN-2815-5823
VIỆT ANH
Thứ năm, 09h19 23/03/2023

Nâng cao bảo mật hệ thống điện toán đám mây trong doanh nghiệp

(KDPT) - Dịch vụ đám mây đã trở nên khá quen thuộc, được ứng dụng rộng rãi ở nhiều nước đang phát triển trên toàn thế giới. Nhằm tập trung quản lý cơ sở hạ tầng thông tin, triển khai công việc nhanh, giảm thiểu chi phí, khả năng mở rộng bảo mật.
Tính an toàn và độ bảo mật của điện toán đám mây không ngừng được nâng cao, khắc phục những hạn chế, khiến công nghệ này trở nên an toàn và phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp hơn.
Tính an toàn và độ bảo mật của điện toán đám mây không ngừng được nâng cao, khắc phục những hạn chế, khiến công nghệ này trở nên an toàn và phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp hơn.

Giải pháp Cloud Security

Cloud Secutity là thuật ngữ viết tắt từ Cloud Computing Security, nghĩa là bảo mật điện toán đám mây. Đây là một khái niệm dịch vụ không còn xa lạ gì trong các tổ chức doanh nghiệp trên thế giới, nói về giải pháp toàn diện cho các vấn đề công nghệ thông tin trên đám mây. Sự phát triển của dịch vụ điện toán đám mây là xu thế chung, và các doanh nghiệp bắt đầu chuyển và lưu giữ khối lượng dữ liệu lớn, các ứng dụng của tổ chức lên đám mây để dễ làm việc ở mọi nơi khi không có tại văn phòng… Đi kèm với sự phát triển, bên cạnh đó luôn luôn tồn tại các mối đe dọa an ninh dữ liệu. Vì vậy sự cần thiết Cloud Security càng quan trọng hơn, nếu tổ chức nào lỏng lẻo trong dịch vụ này, không chú trọng quan tâm coi như sẽ đánh mất nhiều lợi ích to lớn của nó và chắc chắn là đối mặt với nguy cơ sụp đổ rất nhanh chóng.

Giải pháp Cloud Security là giải pháp đề ra cung cấp cho một hệ thống không hoạt động tại Server văn phòng mà hoạt động trên Cloud Server. Nếu bị kẻ lạ tấn công con Server trên Cloud thì sẽ mất hệ thống đó (hệ thống lúc này không sử dụng được) và để tránh điều đó thì mỗi doanh nghiệp cần bảo vệ hệ thống trên Cloud để đảm bảo rằng môi trường Computer an toàn.

Đầu tư nâng cấp hệ thống bảo mật

Những thay đổi gần đây về mặt luật pháp trong an ninh mạng đã góp phần thúc đẩy các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây đầu tư mạnh mẽ hơn vào tính bảo mật của hệ thống. Đặc biệt, trong bối cảnh thông tin thường xuyên bị đe dọa đánh cắp thì việc chú trọng vào vấn đề bảo mật càng trở nên quan trọng hơn. Nhiều công ty về bảo mật trực tuyến đã và đang cung cấp nhiều giải pháp công nghệ để đối phó với những tình hình mới. Vì vậy, các doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn về hệ thống mạng với sự bảo mật tốt hơn bao giờ hết. Đầu từ vào hệ thống đám mây hiện là một trong những khoản đầu tư cần thiết của doanh nghiệp.

Tuyển dụng nhân sự có trình độ cao

Nhu cầu về nhân sự có kỹ năng trong lĩnh vực điện toán đám mây rất lớn và vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ. Tuy nhiên, hiện nay, do nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng cao, lực lượng lao động kỹ thuật mới gia nhập thị trường ngày càng tăng. Do đó, số lượng chuyên gia và lao động có kỹ năng tốt trong ngành cũngtăng nhanh cả về chất lượng và số lượng.

Các chuyên gia sẽ thiết lập hệ thống phòng ngừa những tấn công hệ thống mạng của doanh nghiệp như đánh cắp thông tin. Việc kiểm soát an toàn và cập nhật thường xuyên sẽ bảo vệ các lỗ hổng trong hệ thống. Khi phát hiện những cuộc tấn công từ tin tặc, chuyên gia sẽ kích hoạt hệ thống bảo vệ để giảm thiểu thiệt hại và ngăn chặn sự xâm nhập bất hợp pháp.

Với lợi ích bảo mật đám mây, các mối đe dọa tân thời nhất luôn được cập nhật để hệ thống nhận được sự bảo vệ nhanh hơn và chính xác hơn chống lại các khai thác từ những trang web, tin nhắn rác, quảng cáo,.., hạn chế việc hệ thống của bạn nhận được bất kỳ lệnh cảnh báo nào về ứng dụng khả nghi, phần mềm độc hại mới.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 08/09/2024