ISSN-2815-5823

Nestlé Việt Nam nói gì về nghi vấn Milo “lừa dối người tiêu dùng”?

(KDPT) - Trước thông tin cho rằng sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, Nestlé Việt Nam đã chính thức lên tiếng, khẳng định sản phẩm này luôn tuân thủ các quy định liên quan đến chất lượng, an toàn thực phẩm và đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam.

Ngày 29/5, Nestlé Việt Nam phát đi thông cáo phản hồi sau khi một số bài báo dẫn lại nội dung từ báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về kết quả kiểm tra, xác minh thông tin trên bao bì sản phẩm MILO.

Theo đó, phía Nestlé Việt Nam cho biết, họ được biết về vụ việc sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản báo cáo UBND tỉnh liên quan đến nội dung ghi trên bao bì sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sản xuất và phân phối.

Đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn khẳng định lại rằng sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” luôn tuân thủ các quy định liên quan đến chất lượng và an toàn thực phẩm. Sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO” đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam”.

Nestlé Việt Nam nói gì về nghi vấn Milo “lừa dối người tiêu dùng”? - ảnh 1

Nestlé Việt Nam cũng cho biết, các thông tin liên quan đến đề tài nghiên cứu tại Quyết định số 1016/QĐ-VDD năm 2022 của Viện Dinh dưỡng thể hiện trên bao bì đã được thực hiện theo các trình tự và quy trình cần thiết, phù hợp với các quy định của Việt Nam.

“Nestlé Việt Nam luôn tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành. Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng về vấn đề này. Chúng tôi tôn trọng hướng dẫn của các cơ quan chức năng về việc diễn giải thông tin trên bao bì của sản phẩm “Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO””, thông cáo viết.

Trước đó, vào ngày 28/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã chủ trì cuộc họp với sự tham gia của nhiều sở, ngành liên quan nhằm thảo luận phương xử lý các nội dung về kiểm tra an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Nestlé Việt Nam. Tại buổi làm việc, sau khi kiểm tra, rà soát hồ sơ tài liệu, đại diện đoàn kiểm tra nhận định vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quảng cáo sản phẩm, có khả năng gây hiểu lầm, lừa dối người tiêu dùng.

Trên cơ sở thống nhất, ngày 29/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản chính thức chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cùng các tài liệu liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 23/06/2025