ISSN-2815-5823
Linh Giang
Thứ năm, 06h03 11/04/2024

Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay

(KDPT) - Để chọn được một mẫu nhà ống 2 tầng đẹp thì cần phải xem xét, đánh giá và tính toán rất nhiều vấn đề từ quá trình chọn nguyên vật liệu đến khởi công xây dựng và hoàn thành. Vì thế mỗi một khâu đều có vai trò hết sức quan trọng không thể bỏ qua.

Đặc điểm của mẫu nhà ống 2 tầng đẹp

Nhà ống là những mẫu nhà được thiết kế và xây dựng trên một mảnh đất có diện tích chiều ngang nhỏ hẹp hơn chiều dài, hoặc hiểu một cách đơn giản thì những mảnh đất được dùng để xây dựng nhà ống là những mảnh đất hình chữ nhật hay nhà ống chính là mẫu nhà hình chữ nhật.

Tại các thành phố lớn mẫu nhà ống rất phổ biến vì hiện nay quỹ đất tại những khu vực trung tâm đang dần cạn kiệt, dân số đông đúc khiến cho nhà ống trở thành lựa chọn hết sức phù hợp. Không chỉ tại các khu vực thành thị mà những mẫu nhà ống cũng ngày càng phổ biến tại các vùng nông thôn vì chi phí xây dựng cũng khá tiết kiệm. Về cơ bản những đặc điểm nổi bật của nhà ống đã khiến cho nhiều người không thể bỏ qua như sau:

- Nhà ống sẽ có mặt tiền nhỏ, chiều dài sâu về phía sau và có hình dạng hình chữ nhật.

- Nhà ống thường chỉ có một mặt tiền nhưng cũng tùy vào từng vị trí mà cũng có những ngôi nhà ống có 2, 3, 4 mặt tiền.

- Nhà ống thường được xây dựng sát nhau tạo thành một dãy, do đó, sẽ không có quá nhiều khoảng trống hai bên cạnh.

- Các loại diện tích nhà ống phổ biến ở Việt Nam có thể kể đến như 3.5x10m – 3.5x12m – 3.5x15m – 4x10m – 4x12m – 4x15m – 4x18m – 4x20m – 5x10m – 5x12m – 5x15m – 5x20m.

- Thông thường nhà ống có chiều ngang nhỏ nên sẽ được xây dựng từ 2 tầng trở lên để đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình và số tầng cao hay thấp sẽ còn phải phụ thuộc vào quy định của Sở Xây Dựng đối với từng địa phương quy định.

Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 1
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 2
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 3

Tổng hợp những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, nhà ống đã trở thành sản phẩm hết sức phổ biến trên thị trường, không khó để bắt gặp những ngôi nhà ống tại các thành phố lớn, các khu vực trung tâm… Tuy nhiên, các mẫu thiết kế nhà ống ở thời điểm hiện tại hết sức phong phú, đa dạng để phù hợp với thị hiếu của người dùng. Một số mẫu nhà ống 2 tầng đẹp phổ biến là:

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp kết hợp mái bằng

Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 4
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 5
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 6

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp có mặt tiền hợp lý

Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 7
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 8
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 9

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp kết hợp mái Thái

Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 10
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 11
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 12

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp có 1 tum

Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 13
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 14
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 15

Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp có 3 phòng ngủ

Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 16
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 17
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 18
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 19

Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp thiết kế 4 phòng ngủ

Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 20
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 21
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 22
Ngắm những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nhất hiện nay - ảnh 23

Giá thiết kế và thi công mẫu nhà ống 2 tầng đẹp mới nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế và thi công những mẫu mẫu nhà ống 2 tầng đẹp nên giá thiết kế thi công rất cạnh tranh. Giá rẻ hay đắt sẽ còn phụ thuộc vào đơn vị thiết kế, diện tích, nguyên vật liệu…

Đối với chi phí thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp hiện nay dao động từ 100.000 đồng/1m2 đến 150.000 đồng/1m2, tùy thuộc vào mẫu nhà mà gia chủ lựa chọn.

Một số đơn vị thi công nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm và thiết kế những ngôi nhà phức tạp, phong cách hiện đại thì sẽ có mức giá thiết kế lớn hơn dao động từ 200.000 đồng/m2 trở lên.

Đối với chi phí thu công những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp cũng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do đó, cần tìm một đơn vị thi công thiết kế có nhiều kinh nghiệm và báo giá hợp lý. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết cách để xây tính toán chi phí như sau:

Công thức tổng để tính chi phí xây dựng nhà ống 2 tầng = Tổng diện tích xây dựng x Đơn giá thi công

Trong đó:

Tổng diện tích xây dựng nhà ống 2 tầng = Tổng diện tích sàn (2 tầng) + Diện tích phần mái + Diện tích phần móng

Với mỗi loại mái sẽ được tính cụ thể diện tích như sau :  Diện tích mái thái = 70% diện tích sàn, diện tích mái tôn = 30% diện tích sàn, mái bằng = 50% diện tích sàn.

Diện tích móng sẽ còn phụ thuộc vào từng loại móng được chọn để xây dựng như móng đơn, móng bè, móng cọc, móng băng… Vì thế cần phải xác định loại móng trước khi thi công.

Diện tích các sàn = 100% diện tích xây dựng.

Đối với đơn giá thi công trọn gói nhà ống 2 tầng đẹp sẽ dao động từ 4.500.000 đồng đến 6.000.000 đồng/m2. Nếu như tính riêng nhân công không bao gồm phí vật tư thì giá sẽ dao động trong khoảng 1.100.000 đồng đến 3.500.000 đồng/m2.

Ưu và nhược điểm của mẫu nhà ống 2 tầng đẹp

Mỗi một loại hình nhà  ở sẽ có những ưu, nhược điểm riêng để gia chủ lựa chọn một kiểu nhà phù hợp nhất với mình. Trong đó, nhà ống 2 tầng đẹp sẽ có những ưu điểm nổi bật nhất phải kể đến như sau:

Ưu điểm của mẫu nhà ống 2 tầng đẹp

- Nhà ống phù hợp với mọi diện tích đất

Hiện nay, tại các thành phố lớn quỹ đất đã dần cạn kiệt nên để tìm được một mảnh đất lớn tại khu vực trung tâm để xây nhà là điều rất khó. Vì thế, sự lựa chọn và giải pháp tốt nhất cho tình trạng này chính là xây dựng những mẫu nhà ống đẹp để tiết kiệm diện tích mà vẫn được trang bị đầy đủ các tiện ích.

Vì nhà ống được xây theo dạng hình chữ nhật nên chỉ cần có một lô đất chiều sâu dài còn chiều ngang nhỏ cũng không phải vấn đề gì quá lớn.  Nhờ đó, chủ nhà sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối lớn từ việc mua nhà đến việc thực hiện.

- Thời gian thiết kế thi công nhà ống 2 tầng đẹp nhanh chóng

Thông thường nhà ống 2 tầng được thiết kế theo kiến trúc đơn giản trừ những gia chủ muốn thiết kế cầu kỳ. Đây là cách được lựa chọn để giúp không gian ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng và nhờ vậy mà thời gian thi công cũng tương đối nhanh chóng.

- Bố trí không gian dễ dàng

Hiện nay, nhiều người  lựa chọn xây dựng nhà ống vì mẫu nhà này rất dễ dàng để trang trí, thiết kế. Nếu như tìm hiểu kỹ thì bạn sẽ thấy có rất nhiều mẫu thiết kế đẹp, do đó, việc hợp với mỹ quan và yếu tố thẩm mỹ cao khi người sử dụng nhà ống 2 tầng có thể dễ dàng bố trí, sắp xếp hợp lý.

Nhược điểm của mẫu nhà ống 2 tầng đẹp

Bên cạnh những ưu điểm thì nhà ống 2 tầng đẹp vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định như sau:

- Diện tích nhỏ

Những ngôi nhà ống 2 tầng được xây dựng trên một mảnh đất có diện tích nhỏ nên không được rộng rãi và thoáng máy như mẫu nhà cấp 4, cấp 2… Diện tích của các phòng bên trong cũng khá khiêm tốn nên thường phù hợp với những gia đình ít thành viên..

- Không gian khá bí bách

Những ngôi nhà ống 2 tầng thường được xây san sát nhau nên sẽ không có không gian hay kẽ hở thoáng giữa các ngôi nhà, vì thế, sẽ gây ra cảm giác bí bách, ẩm thấp…

- Hạn chế về số phòng

Nếu như nhà ống đã xây trên một diện tích nhỏ lại chỉ xây hai tầng thì sẽ rất khó bố trí một cách hợp lý, như vậy có thể thiếu phòng ngủ nếu như gia đình có nhiều thành viên. Bên cạnh đó, mái của ngôi nhà cũng rất thấp nên gây cảm giác chật hẹp.

Những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp trong bài viết trên là sự tham khảo tuyệt vời cho bạn đọc, vì thế, bạn có thể lựa chọn được một mẫu nhà ống 2 tầng phù hợp với sở thích của bản thân và khả năng tài chính./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/05/2024