ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ sáu, 16h06 24/05/2024

Ngân hàng Eximbank: Top 10 thương hiệu mạnh và tăng trưởng ấn tượng

(KDPT) - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank là một ngân hàng tư nhân có lịch sử lâu đời tại Việt Nam. Năm 2023, Eximbank đã lọt Top 10 thương hiệu mạnh và tăng trưởng ấn tượng sau vòng thẩm định khắt khe.

Tổng quan về ngân hàng Eximbank

Được thành lập năm 1989, Eximbank có tên gọi ban đầu là Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam. Đây là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của nước ta.

Năm 1990, Eximbank bắt đầu đi vào hoạt động. Tuy nhiên, hai năm sau đó có tên mới là Ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam. Ngân hàng Eximbank có vốn điều lệ ban đầu là 50 tỷ đồng.

Ngân hàng Eximbank: Top 10 thương hiệu mạnh và tăng trưởng ấn tượng - ảnh 1

Đến nay, ngân hàng Eximbank có vốn điều lệ tăng lên 17.470 tỷ đồng, nằm trong nhóm ngân hàng TMCP có quy mô lớn tại Việt Nam. Về mạng lưới hoạt động, ngân hàng hiện có 216 điểm giao dịch trên cả nước.

Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi

Về tầm nhìn, ngân hàng Eximbank hướng đến trở thành ngân hàng thương mại chất lượng hàng đầu tại Việt Nam với tính liêm chính và chuyên nghiệp được đặt lên hàng đầu. Ngân hàng mong muốn đáp ứng kỳ vọng của khách hàng bằng cách cung cấp giải pháp tài chính và dịch vụ, trong đó lấy khách hàng làm tâm điểm.

Ngoài ra, tạo môi trường làm việc để khuyến khích nhân viên có nhiệt huyết và năng lực cũng như tối ưu hóa giá trị cho toàn bộ những bên liên quan bao gồm cổ đông, khách hàng, cộng đồng qua việc tăng trưởng ổn định.

Giá trị cốt lõi của Eximbank dựa trên những yếu tố như: Khách hàng, tin cậy, minh bạch, đạo đức kinh doanh, cải tiến và sáng tạo.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Eximbank

Sau hơn 30 năm hình thành và phát triển, Eximbank đã khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng thương mại uy tín hàng đầu tại Việt Nam với mạng lưới rộng khắp, sản phẩm đa dạng và chất lượng dịch vụ xuất sắc.

Giai đoạn 1989 - 2000

Năm 1989, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam được thành lập theo quyết định số 140/CT của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng. Khi đó, được gọi là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam.

Sau khi nhận giấy phép đi vào hoạt động từ năm 1990, Eximbank có vốn điều lệ là 50 tỷ đồng. Năm 1992, ngân hàng mới chính thức được gọi là Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam, viết tắt là Eximbank.

Ngân hàng Eximbank: Top 10 thương hiệu mạnh và tăng trưởng ấn tượng - ảnh 2

Trong những năm nay, ngân hàng đã tham gia hệ thống thanh toán điện tử của Ngân hàng Nhà nước. Đến năm 1995, tham gia vào hệ thống SWIFT, và trở thành một thành viên của Hiệp hội các định chế tài trợ phát triển Châu Á - Thái Bình Dương.

Vào năm 1998, Eximbank được chấp nhận là thành viên chính thức của Tổ chức thẻ Visa. Trong một vài năm sau đó, ngân hàng cũng gặp một số khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 - 2000 nhưng đã chấn chỉnh và đạt được thành quả tích cực.

Giai đoạn 2001 - 2015

Vào năm 2003, Eximbank đã thực hiện hệ thống thanh toán nội hàng trực tuyến trên toàn hệ thống. Sau đó 2 năm, kết nối được hai hệ thống thanh toán thẻ nội địa Vietcombank - Eximbank thành công. Đến cuối năm 2005, Eximbank trở thành ngân hàng đầu tiên phát hành thẻ ghi nợ quốc tế Visa Debit tại Việt Nam.

Năm 2007, ngân hàng chính thức trở thành thành viên của tổ chức IFC, và ký kết hợp tác chiến lược với 17 đối tác trong nước và các đối tác đầu tư nước ngoài. Sang năm 2008, Ngân hàng đã được trao tặng bằng khen về Thanh toán quốc tế xuất sắc để ghi nhận về quá trình xử lý nghiệp vụ thanh toán tự động, chuẩn xác, nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Vào năm 2009, vốn điều lệ của ngân hàng tăng lên 8.800 tỷ đồng, nằm trong nhóm ngân hàng TMCP ngoài quốc doanh có vốn điều lệ cao nhất Việt Nam thời điểm đó.

Giai đoạn 2015 đến nay

Trong những năm đầu tiên của giai đoạn này, Eximbank đã không ngừng cải thiện về chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Đến năm 2021, ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng do đại dịch covid-19 rồi ra mắt nền tảng ngân hàng số đa kênh đầu tiên tại Việt Nam là Eximbank Omni.

Năm 2023, Eximbank tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển các sản phẩm và dịch vụ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao. 

Ứng dụng chuyển đổi số

Eximbank, luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động ngân hàng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hiện đại, tiện lợi và an toàn. Nổi bật trong chiến lược chuyển đổi số của Eximbank là 2 ứng dụng ngân hàng điện tử Eximbank Online và Eximbank Mobile Banking.

Dịch vụ đa dạng của Eximbank Online:

  • Quản lý tài khoản
  • Giao dịch tài chính
  • Mở tài khoản trực tuyến
  • Vay vốn online
  • Dịch vụ thanh toán khác

Eximbank Mobile Banking cũng tiện lợi và có tính năng đa dạng tương tự như Eximbank Online. Ứng dụng này dùng công nghệ bảo mật tiên tiến như mã OTP, Touch ID, Face ID…

Nhờ ứng dụng hiệu quả các giải pháp chuyển đổi số, Eximbank đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng như tăng số lượng khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm chi phí, cải thiện trải nghiệm khách hàng…

Ngân hàng Eximbank: Top 10 thương hiệu mạnh và tăng trưởng ấn tượng - ảnh 3

Thành tựu và giải thưởng của ngân hàng Eximbank

Eximbank tự hào sở hữu bề dày lịch sử 35 năm hình thành và phát triển, khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng thương mại uy tín hàng đầu tại Việt Nam với nhiều thành tựu và giải thưởng danh giá. Những giải thưởng đó là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Eximbank trong việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội.

Một số giải thưởng nổi bật của Eximbank những năm gần đây:

  • Top 20 nhãn hiệu hàng đầu - sản phẩm vàng Việt Nam 2022
  • Top 10 thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng Việt Nam 2023
  • Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc
  • Top 1000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới theo bảng xếp hạng Fortune Global 500

Eximbank luôn được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ khách hàng. Với những thành tựu đã đạt được, Eximbank hứa hẹn mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng với trải nghiệm xứng đáng./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024