ISSN-2815-5823

Ngành du lịch Tiền Giang chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

(KDPT) – Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bên cạnh việc đẩy mạnh kích cầu du lịch, ngành du lịch Tiền Giang cũng đang tập trung, chủ động phòng, chống dịch bệnh triệt để.

Du khách tham quan cù lao Thới Sơn trên sông Tiền (Tiền Giang).

Sau khi thực hiện xong cách ly xã hội, ngành du lịch tỉnh này đã phục hồi theo chiều hướng khá tốt. Nhưng từ cuối tháng 7 đến nay hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang ít nhiều bị tác động bởi diễn biến mới của dịch Covid-19 trên phạm vi toàn quốc. Theo Trung tâm Phát triển du lịch tỉnh Tiền Giang, trong những ngày vừa qua, lượng khách du lịch đến cù lao Thới Sơn thông qua Bến tàu thủy Du lịch Mỹ Tho giảm khoảng 50% so với 1 tuần trước.

Trước khi dịch xuất hiện trở lại, trung bình mỗi ngày Bến tàu thủy Du lịch Mỹ Tho đón trên 1.000 lượt khách đến tham quan các cù lao trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh một cách triệt để, đơn vị đã đề nghị các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành rà soát lại hành trình của du khách. Nếu du khách đến từ vùng dịch thì khuyến cáo các công ty dẫn tour không nhận khách.

Theo Sở VHTTDL Tiền Giang, thực hiện Công văn số 3494/UBND-VHXH của UBND tỉnh Tiền Giang về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở VHTTDL đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp du lịch lữ hành khẩn trương rà soát và báo cáo đầy đủ danh sách các đoàn khách do đơn vị tổ chức tour đi tham quan du lịch từ vùng có dịch trở về tỉnh Tiền Giang từ ngày 08/7/2020. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp gửi danh sách (trong đó có địa chỉ của từng khách) về Sở VHTTDL để kịp thời phối hợp với cơ quan y tế thực hiện khai báo y tế, cách ly theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, Sở VHTTDL tỉnh này cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tạm dừng tổ chức các tour du lịch và khuyến cáo khách du lịch nên cân nhắc khi đăng ký các tour đến các vùng có dịch bệnh; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho du khách theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở VHTTDL Tiền Giang cũng đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch khẩn trương rà soát, cung cấp và báo cáo đầy đủ danh sách các đoàn khách đến hoặc đi, trở về từ vùng có dịch đã và đang lưu trú tại cơ sở từ ngày 08/7/2020. Đồng thời, phải khẩn trương gửi ngay danh sách (trong đó có địa chỉ của từng khách) về Sở VHTTDL để kịp thời phối hợp với cơ quan y tế thực hiện khai báo y tế, cách ly theo dõi sức khỏe. Mặt khác, ngành cũng đề nghị các cơ sở lưu trú tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 như: Đo thân nhiệt cho du khách, bố trí đầy đủ các phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở, khuyến khích du khách đeo khẩu trang; theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của du khách và kịp thời báo cáo về cơ quan chức năng đối với các trường hợp khách có sức khỏe bất thường, nghi nhiễm.

Đối với các khu di tích, điểm tham quan du lịch tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ dẫn của Bộ Y tế.

PHÚC HẬU

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 13/05/2024