ISSN-2815-5823

‘Nghề tay trái’ của cảnh sát giao thông

Luật Giao thông đường bộ quy định nhiệm vụ của CSGT là tuần tra, kiểm soát người và phương tiện tham gia giao thông; xử lý vi phạm… bảo vệ công trình đường bộ. Điều đáng nói là thời gian gần đây CSGT có những hoạt động mở rộng hơn. Đơn cử như giúp đỡ người bị nạn, gặp khó khăn, tìm đồ đánh rơi, tìm thân nhân cho người lạc đường… Những hành động này được quần chúng nhân dân đánh giá cao.

(KDPT) – CSGT tiêu cực thì chúng ta phê bình, vậy việc tích cực bên cạnh nhiệm vụ chính mà họ làm được cũng cần một thái độ công bằng.

CSGT được trang bị tốt để giúp người dân

Những câu chuyện giúp dân gần đây dù không thường xuyên xảy ra nhưng đều là tình huống có thật, cần được trợ giúp ngay. Hành động của các CSGT là hợp lý, kịp thời nên giúp được cho người dân rất nhiều.

Chưa kể lực lượng này có các thiết bị như xe chuyên dụng, loa, đèn báo, họ lại chuyên nghiệp trong xử lý tình huống khẩn cấp, tất cả điều ấy khiến sự trợ giúp của CSGT hiệu quả hơn là người dân thường giúp nhau. Họ được trang bị để làm tốt việc đó.

Không cần quá lo ngại khi họ làm việc này thì không làm được việc khác (điều tiết giao thông chẳng hạn), vì như đã phân tích, sự cố xảy ra không nhiều. Tôi đánh giá đây là điểm tích cực của lực lượng trong bối cảnh thành kiến về CSGT còn khá nặng với đa số người dân.

Nguyễn Thế Việt Hưng (kiến trúc sư)
nguồn plo.vn

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024