Hiệp hội Paralympic Việt Nam và Liên đoàn Yoga Việt Nam vừa ký kết hợp tác cùng phát triển phong trào tập luyện và tổ chức thi đấu Yoga người khuyết tật Việt Nam để nâng cao sức khỏe, tự tin hòa nhập cộng đồng, làm chủ cuộc sống.

Theo đó, hai bên đồng ý triển khai: Phổ biến, hướng dẫn, phát triển phong trào tập luyện Yoga người khuyết tật Việt Nam, phấn đấu đến năm 2029 có 100% các tỉnh, thành phố, tổ chức hội người khuyết tật của 63 tỉnh, thành phố đều có Câu lạc bộ Yoga người khuyết tật, trước mắt triển khai tại các thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Hiệp hội Paralympic Việt Nam và Liên đoàn Yoga Việt Nam ký kết hợp tác.

Hàng năm hai bên phối hợp tổ chức các cuộc thi đấu, giao lưu, biểu diễn, hội diễn, lớp tập huấn, tổ chức sự kiện về thể thao Yoga người khuyết tật.

Hai đơn vị cũng thỏa thuận sẽ hỗ trợ người khuyết tật về điều kiện tập luyện (tùy theo hạng thương tật), cơ sở vật chất, nơi tập luyện và thi đấu. Không thu phí tập luyện và thi đấu tại các cơ sở Yoga của hội viên thuộc Liên đoàn Yoga Việt Nam.

Ông Vũ Trọng Lợi - Chủ tịch danh dự Liên đoàn Yoga Việt Nam cho biết: "Các hội viên của Liên đoàn Yoga Việt Nam ở tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ tổ chức các hoạt động tập luyện, phục hồi cho người khuyết tật miễn phí.

Bên cạnh đó, hai đơn vị thực hiện việc chăm sóc, hồi phục cho những vận động viên thể thao người khuyết tật Việt Nam trong quá trình tập luyện và thi đấu tại các trung tâm huấn luyện, câu lạc bộ thể thao cho người khuyết tật trên khắp cả nước cũng như của đội tuyển người khuyết tật Việt Nam làm nhiệm vụ tập luyện và thi đấu ở các giải thể thao quốc tế".

Trong cuộc sống hiện đại đầy bận rộn, Yoga được rất nhiều người lựa chọn tập luyện bởi bộ môn này mang đến cho cộng đồng những giá trị tuyệt vời về sức khỏe thân thể cũng như tâm trí... Yoga trị liệu phù hợp để người khuyết tật có thể theo đuổi tập luyện, giúp họ có những giải pháp toàn diện cải thiện sức khỏe./.