ISSN-2815-5823

Nhạc nhẹ áp đảo tại Giọng hát hay Hà Nội 2018

(KDPT) – Ban giám khảo cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 cho biết tại vòng bán kết, các tiết mục dự thi nhạc nhẹ áp đảo cả về số lượng và chất lượng.

Từ 600 thí sinh ở vòng sơ tuyển, ban giám khảo đã lựa chọn ra 70 thí sinh vào vòng bán kết. Nếu vòng sơ khảo, các thí sinh hát không nhạc đệm thì vòng thi bán kết, 70 thí sinh được chia thành 4 nhóm, hát với ban nhạc của BTC hoặc tự dùng beat (nhạc đệm thu sẵn) của mình.

Nhiều giọng ca nổi bật tại vòng bán kết Giọng hát hay Hà Nội 2018

Theo nhận định của ban giám khảo, tại vòng thi vòng bán kết, các thí sinh dòng nhạc nhẹ vẫn áp đảo cả về số lượng và chất lượng.

“Vào đến vòng bán kết, các thí sinh đã gần như vượt được qua những tư duy cũ của nhiều cuộc thi hát trước đây, tức là các em đã chọn những bài hát mới mang hơi thở mới của đời sống âm nhạc hiện nay. Trừ số ít thí sinh thi dòng nhạc thính phòng khá khó khăn trong việc chọn bài thì các giọng ca nhạc nhẹ lại thoả sức lựa chọn những bài hát đang được yêu thích.

Việc các thí sinh lựa chọn ca khúc mới cho thấy họ luôn muốn khám phá và vượt qua thử thách. Đây là điểm sáng cần được ủng hộ không chỉ trong cuộc thi mà cả trong đời sống âm nhạc để các ca sĩ mạnh dạn hơn trong đổi mới tư duy khi làm nghệ thuật”, giám khảo Ngô Bá Lục nhận xét.

Sau vòng bán kết, BGK đã chọn được 10 thí sinh có số điểm cao nhất bước vào vòng chung kết được tổ chức lúc 20g ngày 10-10 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Hà Nội.

Ban giám khảo của cuộc thi gồm: Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh – Trưởng ban giám khảo, nhạc sĩ Xuân Phương, nhạc sĩ Giáng Son, ca sĩ Tấn Minh và nhà báo Ngô Bá Lục.

Giọng hát hay Hà Nội là cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc chính thống lâu năm tại Hà Nội, đã từng tìm ra những gương mặt nổi tiếng cho làng nhạc Việt như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tấn Minh, Tùng Dương,..

Theo báo Pháp luật và xã hội



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024