Theo thông tin trên trang chủ chủa Bamboo Capital, trong năm 2022 BCG Land sẽ triển khai một loạt dự án mới, kỳ vọng đem lại doanh thu 4.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.200 tỷ đồng. Chủ yếu đến từ dự án Malibu Hội An và phân khu shophouse của Hoian d’Or. Song song với đó, công ty vẫn tiếp tục triển khai nhiều dự án dự án tại các tỉnh.

Hiện tại, BCG Land đang triển khai hàng loạt dự án bất động sản tại các tỉnh Quảng Nam, Bình Định, Bình Thuận, Đăk Nông và TP Hồ Chí Minh. BCG Land đang tập trung đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, tiêu biểu như Casa Marina Resort (Quy Nhơn, Bình Định) (quy mô 18,3 ha, vốn 160 tỷ đồng), Casa Marina Premium (Quy Nhơn, Bình Định) (quy mô 12 ha, vốn 1.000 tỷ đồng), Malibu Hội An (quy mô 10,3 ha, vốn 2.000 tỷ đồng), Hội An D’or (hay dự án Khu du lịch Cồn Bắp) (quy mô 24,8 ha, vốn 4.000 tỷ đồng),…

Ngoài ra, doanh nghiệp còn đầu tư vào các dự án nhà ở như King Crown Infinity, King Crown Village Thảo Điền,…dự án thương mại Tòa tháp phức hợp Pegas Nha Trang hay dự án Khu công nghiệp Việt Hàn gồm KCN I và đường tỉnh 816A (quy mô 394ha KCN và 100 hà KĐT) và KCN II (quy mô 338 ha KCN và 100 ha KĐT)…

Đáng chú ý là dự án King Crown Infinity có quy mô 1,26 ha tạo lạc tại 218 Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh với 739 căn hộ, 91 căn hộ dịch vụ, 25 shophouse và khu vực thương mại. Dự án có tổng mức đầu tư 4.717 tỷ đồng, được mở bán vào giai đoạn 2020 – 2021.

Phối cảnh dự án King Crown Infinity do BCG Land làm chủ đầu tư.

Với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa trong mảng bất động sản, vào tháng 1/2022, BCG đã công bố kế hoạch góp vốn thành lập công ty liên kết mới là CTCP Liên danh BTT với ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản để đẩy mạnh hoạt động tại thị trường miền Bắc, vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó phần vốn góp của Bamboo Capital là 25 tỷ đồng, tương đương chiếm tỷ lệ sở hữu 25%.

Trong năm 2021, BCG Land tiếp tục phát triển thêm các dự án mới như: Helios Village Đắk Nông, Phoenix Mountain ở Bình Định, các dự án ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Long An và khu vực miền Tây Nam Bộ…

Với việc đẩy mạnh đầu tư phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng Ông Võ Mạnh Tín – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BCG Land nhìn nhận, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, nền kinh tế quốc gia đang có tín hiệu hồi phục khá mạnh mẽ. Các gói hỗ trợ tài chính, kích thích kinh tế và định hướng thúc đẩy đầu tư công cũng như động thái tháo gỡ những “điểm nghẽn” về pháp lý của Chính phủ cũng được cho là yếu tố hỗ trợ quan trọng cho thị trường bất động sản.

“Chúng tôi đánh giá năm 2022 sẽ là năm bản lề, đưa thị trường bất động sản sang một chu kỳ phát triển mới mạnh mẽ và bền vững hơn. Đây là năm mà các chủ đầu tư sẽ tung ra những dự án đã ấp ủ trong giai đoạn giãn cách. Khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ sôi động trở lại.

Trong bối cảnh lãi suất ngân hàng khá thấp, cộng với tâm lý lo ngại lạm phát, bất động sản sẽ vẫn là kênh trú ẩn an toàn, thu hút dòng tiền từ các nhà đầu tư trường vốn. Dĩ nhiên, năm 2022 vẫn tiềm ẩn rủi ro về dịch bệnh, tiềm ẩn rủi ro xuất hiện biến chủng mới. Vậy nên, các doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị sẵn kịch bản thích ứng với dịch bệnh và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho riêng mình”, ông Tín bày tỏ tham vọng.

Đồng thời với mục tiêu phát triển các dự án lớn và M&A mở rộng quỹ đất, BCG Land đã lên kế hoạch tăng vốn lên 4.000 tỷ đồng trong năm nay. Ngoài ra, BCG Land đang hướng đến mục tiêu sớm niêm yết nhằm huy động nguồn lực phục vụ phát triển các dự án.

AN NHIÊN