ISSN-2815-5823

Nhiệt điện Ninh Bình vừa bị xử phạt và truy thu gần 4,7 tỷ đồng

(KDPT) - Do khai thiếu thuế giá trị gia tăng và lập hóa đơn không đúng thời điểm, Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình bị cơ quan thuế xử phạt và truy thu tổng số tiền gần 4,7 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình bị cơ quan thuế xử phạt và truy thu gần 4,7 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình bị cơ quan thuế xử phạt và truy thu gần 4,7 tỷ đồng.

Ngày 23/9, ông Đinh Nam Thắng, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình cho biết, cơ quan này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn đối với Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình với tổng số tiền phạt và truy thu gần 4,7 tỷ đồng.

Về thuế giá trị gia tăng, Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình đã kê khai không đúng kỳ phát sinh của một số hóa đơn đầu vào và đầu ra khi xác định số thuế phải nộp trên hồ sơ kê khai thuế giá trị gia tăng năm 2022 và 2023.

Về quản lý và sử dụng hóa đơn, Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình đã lập 11 hóa đơn không đúng thời điểm nhưng không dẫn đến chậm thực hiện nghĩa vụ thuế; lập 1 hóa đơn không đúng thời điểm nhưng dẫn đến chậm thực hiện nghĩa vụ thuế năm 2022.

Cục Thuế tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình với tổng số tiền gần 810 triệu đồng. Trong đó, phạt 20% trên số tiền thuế giá trị gia tăng khai thiếu năm 2022 với số tiền hơn 660,6 triệu đồng, phạt gần 99,5 triệu đồng đối với hành vi khai sai chỉ tiêu trên tờ khai thuế giá trị gia tăng và phạt 49,6 triệu đồng vì hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm.

Cục Thuế tỉnh Ninh Bình cũng yêu cầu Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình phải nộp đủ số tiền gần 3,2 tỷ đồng tiền thuế còn thiếu để khắc phục hậu quả và hơn 648 triệu đồng tiền phạt chậm nộp thuế.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình cũng bị áp dụng tình tiết tăng nặng vì vi phạm nhiều lần đối với hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm nhưng không dẫn đến chậm thực hiện nghĩa vụ thuế, và hành vi khai sai chỉ tiêu trên tờ khai thuế giá trị gia tăng liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế nhưng không dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng phải nộp.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình có địa chỉ tại số 1A, đường Hoàng Diệu (phường Thanh Bình, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình). Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình được biết đến là đơn vị sản xuất và cung cấp điện lớn cho miền Bắc với sản lượng điện cung cấp cho hệ thống khoảng 700 triệu kWh/năm. Tiền thân là Nhà máy Điện Ninh Bình trực thuộc Công ty Điện lực miền Bắc và được thành lập ngày 17.1.1974, hiện nay Công ty cổ phần Nhiệt điện Ninh Bình đang là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Phát điện 3./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 29/09/2024