Ngày 26/4 mới Samsung mới chính thức “trình làng” chiếc điện thoại thông minh đẳng cấp khi gấp nhỏ lại gọn như chiếc di động cầm tay còn mở ra thì lại lớn như máy tính bảng. Samsung khẳng định loại màn hình OLED uốn dẻo này sẽ chịu được 200.000 lần gập (tương đương khoảng 5 năm sử dụng) và có giá 1.980 USD (khoảng 46 triệu đồng). Đây có thể coi là bước đi nổi bật của Samsung trong cuộc đua công nghệ hiện nay.

Tuy nhiên, một số người nổi tiếng có cơ hội sở hữu trước những chiếc điện thoại gập đầu tiên này đã gửi phản hồi về cho Samsung rằng điện thoại của họ đang gặp vấn đề khi gập lại thì xuất hiện nếp hằn trên màn hình và bị phồng ngay ngày đầu sử dụng.

Màn hình bị lỗi hiển thị, sáng chập chờn hoặc tê liệt một bên. Ảnh: Twitter

Theo phóng viên Dieter Bohn của Verge, chiếc Galaxy Fold của anh xuất hiện một điểm lồi lên trên màn hình, tại ví trí nếp gấp. Ban đầu, nó chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ nhưng gờ nổi dần “cấn” vào màn hình và xuất hiện sọc, cho thấy màn hình OLED đã bị hỏng. Điều đáng nói sự cố này xảy ra chỉ hai ngày sau khi dùng thử và lớp nhựa bảo vệ màn hình còn nguyên.

Một chiếc Fold khác cũng hỏng màn hình sau hai ngày dùng thử là của chuyên gia công nghệ Steve Kovach (CNBC). Nó bị chớp nháy bên một nửa màn hình, xuất hiện các sọc xanh dù không có bất kỳ tác động nào vào sản phẩm.

Trong khi đó Mark Gurman của Bloombergvà chủ kênh YouTube Marques Brownleevới 8 triệu người theo dõi đã thử gỡ lớp phim và làm hỏng màn hình. Màn hình chính của Galaxy Fold sẽ mặc định dán lớp bảo vệ đặc biệt này và một nhà bán lẻ của Samsung cho biết việc gỡ nó có thể ảnh hưởng đến thiết bị.

Tuy gặp phải sự cố, nhưng việc một chiếc điện thoại thông minh mang tính đột phá như thế này ra đời chắc chắn không tránh khỏi việc xảy ra lỗi. Theo phóng viên Antonio Villas-Boas, Business Insider: “Sẽ thật tuyệt nếu như thiết bị này không hề có lỗi. Nhưng cũng không có gì ngạc nhiên nếu như có lỗi trên thiết bị đầu tiên được bán ra, với một thiết kế hoàn toàn mới, chưa được kiểm chứng và gồm nhiều phần chuyển động hơn hẳn so với thiết kế truyền thống. Một quy luật bất thành văn mà nhiều người thường quên là thế hệ đầu tiên bao giờ cũng mang nhiều rủi ro. Những người sở hữu thế hệ đầu tiên, do vậy, có xác suất gặp may và cả gặp rủi. Rõ ràng Samsung không thể ghi trên vỏ hộp chiếc Fold “với những người mua thế hệ đầu, hãy chấp nhận rằng có thể có rủi ro khi mua” được”.

Do vậy, những tín đồ công nghệ cũng nên cẩn trọng khi mua những sản phẩm thuộc thế hệ đầu tiên, mới ra mắt.

Phương Mai