Khu đô thị Ecopark cách trung tâm Hà Nội khoảng 14km, được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố. Với diện tích gần 500ha, CĐT dành khoảng 100ha cho không gian cây xanh, mặt nước. Điều này không chỉ tôn lên vẻ đẹp cảnh quan của KĐT mà còn có tác dụng điều hòa không khí.

Vào năm 2015, khu đô thị Ecopark Hưng Yên đã vượt qua hơn 2.000 dự án nổi tiếng của nhiều tập đoàn bất động sản tầm cỡ toàn cầu, được International Property Awards vinh danh là khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới.

Màu xanh lá là màu đặc trưng của KĐT. Tại đây, mỗi cư dân được “nuông chiều” bằng 125 cây xanh. Cây xanh tạ đây được trồng thành 5 tầng, 5 lớp: cây cổ thụ – cây cao – cây tầm trung – cây bụi – thảm cỏ; ánh nắn mùa hè lọt qua tán cây thành từng tia, rất đẹp vào mùa hạ.

Ở Ecopark, thiên nhiên hòa quyện vào trong cuộc sống của con người. Đây cũng là khu đô thị đầu tiên ở Việt Nam có vịt, chim gọi nhau về làm tổ. Chưa hết, Ecopark cũng là KĐT đầu tiên nhân giống và nuôi thành công thiên nga.

Thiên nga tại đây rất dạn người. Với các cư dân nhí, thiên nga trở thành bạn. Những buổi chiều, các em thường cùng gia đình dạo chơi, thể dục quanh khu vực hồ Thiên Nga để có thể ngắm gia đình thiên nga thong dong bơi lội cùng nhau.

Ở Ecopark, người ta thấy rõ nhất “hình dạng” của thiên nhiên: đó là mùi hương hoa phảng phất, tiếng xào xạc lá rơi, tiếng rì rào sóng vỗ mặt hồ, thấp thoáng cành cây, cành hoa rập rờn chao lượn. Đó đây còn là tiếng lích rích của mấy chú chim nhỏ chuyền cành, chú vịt trời vẫy cánh gọi đàn…

Bằng nhiều cách, qua thời gian, những người quản lý đô thị ở Ecopark đã ít nhiều hình thành được ở các cư dân nếp sống, sinh hoạt gắn với ý thức bảo vệ môi sinh. Trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bên hồ nước bốn mùa trong vắt, người ta không nỡ vô tâm xả giấy, rác vào nơi thanh sạch, đẹp đẽ đó. Và cũng chính sống giữa thiên nhiên tươi đẹp đó người yêu yêu vận động hơn, sống càng gần gũi với thiên nhiên hơn.

Đó là nơi người người già sống vui sống khỏe mỗi ngày.

Đó cũng là nói trẻ nhỏ có không gian để vui đùa, tự do khám phá, tìm hiểu cuộc sống, môi trường xung quanh.

Ecopark còn là điểm đến của du khách tham quan và những sự kiện lớn của cả nước. Trong ảnh là giải chạy do CĐT kết hợp với cư dân tổ chức, thu hút hang chục nghìn người yêu chạy bộ tham gia. Những “giải chạy giữa thiên nhiên” này luôn được các vận động viên nhận xét là "đường chạy road đẹp nhất Việt Nam".

Những nhà tạo lập nên KĐT Ecopark quan niệm, con người sinh ra từ tự nhiên nên chỉ có gắn chặt với tự nhiên, thiên nhiên mới có thể sống vui, khỏe, hạnh phúc mỗi ngày. Chính quan điểm xuyên suốt này đã giúp Ecopark tạo được điểm nhấn riêng, ngày càng thu hút nhiều cư dân về sinh sống. Ecopark đã thực sự trở thành thành phố tình yêu xanh.