ISSN-2815-5823

Novaland được giao đất triển khai dự án Aqua City

Cover image
(KDPT) - Đồng Nai vừa ban hành hai quyết định giao đất cho Novaland và công ty con tiếp tục làm dự án tại Aqua City.
Vinhomes, Novaland, GP.Invest nêu loạt kiến nghị "cứu" thị trường bất động sản

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 2851 và Quyết định số 2849 giao đất thuộc phân khu 1, phân khu 2 của khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp cù lao Phước Hưng (hay còn gọi là khu đảo Phượng Hoàng).

Hai khu này thuộc đại dự án Aqua City tại phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, giao cho Công ty TNHH Phát triển bất động sản An Khang và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland) để tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Đồng Nai giao đất cho Novaland triển khai dự án Aqua City
Đồng Nai giao đất cho Novaland và công ty con tiếp tục làm dự án tại Aqua City. (Ảnh: Novaland)

Cụ thể, theo Quyết định số 2849, tỉnh này đã giao cho Công ty TNHH Phát triển Bất động sản An Khang hơn 31,4 ha để tiếp tục làm đường, cây xanh, khu thể dục thể thao, hành chính…

Tương tự, tại Quyết định số 2851, tỉnh giao cho Novaland 22,5 ha để phát triển hạ tầng. Hình thức giao đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Dự án Aqua City là một dự án trọng điểm của Novaland, song đang gặp nhiều vướng mắc pháp lý. Novaland hiện có hơn 70.000 tỷ đồng phải thu theo tiến độ từ khách hàng tại dự án này đang chờ được gỡ vướng các thủ tục phê duyệt để tiếp tục duy trì dòng tiền cho phát triển dự án.

Động thái trên của tỉnh Đồng Nai là tín hiệu tích cực và đột phá nhằm phá vỡ "tảng băng" pháp lý đã tồn tại nhiều năm nay.

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có văn bản xác nhận 752 căn nhà ở thấp tầng tại Aqua City của Novaland đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Công ty TNHH Đầu tư và Bất động sản Tường Minh - Công ty con của Novaland được tỉnh Đồng Nai bàn giao đất tại dự án Aqua City từ Công ty TNHH Thành phố Aqua Dona để chủ đầu tư tiếp tục xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo hồ sơ pháp lý của dự án.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho phép chủ đầu tư Aqua City được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu C4. Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt để thực hiện đầy đủ cam kết với khách hàng.

Được biết, ngoài dự án Aqua City, Novaland còn đang gặp khó khăn về thủ tục pháp lý tại nhiều dự án khác.

Tại TP.HCM, Novaland vẫn đang chờ đợi sớm nhận được kết luận từ thành phố nhằm tháo gỡ nốt những khó khăn pháp lý cuối cùng tại dự án The Grand Manhattan và dự án The Water Bay.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án NovaWorld Ho Tram còn nhiều thủ tục hành chính kéo dài làm chậm tiến độ triển khai dự án. Đây là những vấn đề mang tính cốt lõi khi thời hạn đầu tư dự án được cho phép thông thường là 24 tháng nhưng thực tế doanh nghiệp đã mất đến 18 tháng để giải quyết các thủ tục pháp lý.

Cuối cùng, dự án trọng điểm là NovaWorld Phan Thiet(Bình Thuận), về cơ bản đã ghi nhận một số tín hiệu tích cực. Novaland cho biết đang chờ đợi Nghị định sửa đổi Nghị định 44/2014/NĐ-CP ban hành để xác định tiền sử dụng đất, hoàn tất thủ tục pháp lý để ký hợp đồng mua bán với khách hàng./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 04/05/2024