ISSN-2815-5823

Pepsi ra mắt sản phẩm sử dụng bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh

(KDPT) – Sáng 14/4, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) đã ra mắt sản phẩm Pepsi 330ml trong bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam. Đây là sáng kiến đột phá nằm trong chuỗi các hoạt động đổi mới sáng tạo của nhãn hàng Pepsi và Suntory PepsiCo hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Sản phẩm Pepsi chai nhựa 330ml ra mắt với diện mạo mới thông qua việc áp dụng các cải tiến về kỹ thuật công nghệ (tái sinh nhựa) cho bao bì (rPET). Đây cũng chính là sự phát triển mang tính toàn cầu hóa. Tại các nước tiên tiến, việc sử dụng các sản phẩm/ bao bì từ nhựa tái sinh (rPET) đã trở thành một xu hướng tiêu dùng mới.

Ông Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Theo đại diện Pepsi, bao bì Pepsi từ nhựa tái sinh thân thiện với môi trường, đã qua quá trình xử lý và kiểm tra nghiêm ngặt, đồng thời đáp ứng được tiêu chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam dùng trong ngành thực phẩm, được xác nhận an toàn bởi Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA), cũng như đạt các tiêu chuẩn toàn cầu về chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm và cảm quan của tập đoàn PepsiCo (Mỹ).

Theo đó, sản phẩm Pepsi trong bao bì mới được nâng cấp không làm mất đi tính tiện lợi, vẫn giữ trọn hương vị đặc trưng và tinh thần của sản phẩm cũng như đem lại giá trị xanh đích thực cho cuộc sống bên cạnh sự sảng khoái tột đỉnh cho khách hàng. Lựa chọn Pepsi bao bì chai nhựa tái sinh chính là lựa chọn sống CHẤT, sống XANH, sống NĂNG ĐỘNG và TÍCH CỰC.

Được biết, mặc dù chi phí cho bao bì nhựa tái sinh cao hơn nhựa thông thường, tuy nhiên Công ty vẫn giữ nguyên giá thành sản phẩm như một cách thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường. Theo lộ trình, trong vòng 2-3 năm tới, toàn bộ bao bì nước giải khát của Suntory PepsiCo sẽ 100% là sản phẩm nhựa tái sinh; đối với Pepsi chai nhựa 330ml hiện còn phần nắp chai và nhãn của bao bì là đang dùng sản phẩm nhựa thông thường, phần chai đựng là 100% nhựa tái sinh.

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam trả lời đơn vị báo chí.

Là một nhãn hàng tiên phong dành cho giới trẻ, Pepsi cam kết cùng thế hệ trẻ Việt Nam hành động vì một tương lai Việt Nam bền vững. Sáng kiến bao bì được làm từ nhựa tái sinh (rPET) của Pepsi là một trong những xu hướng phổ biến tại các nước phát triển, góp phần quan trọng thúc đẩy tiêu dùng xanh và nền kinh tế tuần hoàn.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc của Suntory PepsiCo cho biết: “Với tầm nhìn “Growing for Good – Phát triển vì những điều tốt đẹp” và tư duy đổi mới sáng tạo để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, chuỗi sản phẩm của công ty chúng tôi không ngừng thay đổi và sáng tạo để đáp ứng được về chất lượng quốc tế nhưng vẫn luôn phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, luôn cải tiến sản phẩm và quy trình sản xuất thân thiện hơn với môi trường. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến Suntory PepsiCo giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường nước giải khát trong nhiều năm qua. Hôm nay, chúng tôi rất tự hào khi được lần đầu tiên ra mắt sản phẩm Pepsi với bao bì mới được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh* tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ được người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục đón nhận và ủng hộ cho sáng kiến mới này”.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Giám đốc Văn phòng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững cho biết: “Rác thải nhựa là một thách thức lớn với thế giới nói chung và từng quốc gia nói riêng. Lượng rác thải nhựa quá cao gây ra gánh nặng với môi trường, đặc biệt với các quốc gia đang phát triển và có hệ thống quản lý chất thải chưa hoàn thiện. Ở Việt Nam trung bình có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm, nằm trong số 20 quốc gia có lượng rác thải cao hơn mức trung bình của thế giới. Do vậy, sự kiện này có thể nói là một bước cải tiến quan trọng, đánh dấu cột mốc cho sự phát triển bền vững và bước đầu trong công cuộc bảo vệ môi trường mà một doanh nghiệp sản xuất cần triển khai”.

Đồng hành với giới trẻ trong các hoạt động sáng tạo và đột phá để mang lại những dấu ấn tích cực, nhãn hàng Pepsi – thương hiệu của thế hệ trẻ và cũng là một trong những nhãn hàng tiên phong trong việc trao cho nhựa thêm nhiều vòng đời mới để nhựa tiếp tục giữ được vai trò là một vật liệu thiết yếu và hữu ích. Đây là sự nỗ lực không ngừng của nhãn hàng cũng như là hành động và cam kết mạnh mẽ của thế hệ trẻ vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Các bao bì chai nhựa hiện tại của nhãn hàng Pepsi và phần lớn các sản phẩm khác do Suntory PepsiCo sản xuất đã và đang sử dụng loại nhựa có thể tái chế được. Bên cạnh đó, công ty Suntory PepsiCo cũng khuyến khích người tiêu dùng phân loại và tái chế sau khi sử dụng để cùng đồng hành với phong trào toàn dân “Chống rác thải nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi Trường Việt Nam phát động và hưởng ứng mục tiêu chung toàn cầu của WWF “Không có rác thải nhựa trong thiên nhiên vào năm 2030”.

Với nhiều sáng kiến đi đầu về việc cải tiến và cho ra mắt những sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, năm 2021, Suntory PepsiCo Việt Nam là công ty nước giải khát nằm trong danh sách 30 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tổ chức Hợp tác Quốc tế CHLB Đức (GIZ) phối hợp đánh giá. Công ty liên tục đứng vị trí số 1 trong Top 10 Công ty đồ uống uy tín – nhóm ngành đồ uống không cồn trong 5 năm liên tiếp (2017 – 2021) theo công bố của Vietnam Report. Công ty cũng đạt nhiều chứng nhận và danh hiệu về chất lượng sản phẩm như Hàng Việt Nam chất lượng cao trong 20 năm liên tiếp, chứng nhận Rồng Vàng…

DUY KHÁNH

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024