ISSN-2815-5823
Linh Giang
Thứ bảy, 06h08 20/04/2024

Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng

Cover image
(KDPT) - Hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển, gu thẩm mỹ của mọi người càng cao thì những mẫu nhà 2 tầng đơn giản lại được ưa chuộng hơn cả vì có tính sang trọng cao.

Đặc điểm của mẫu nhà 2 tầng đơn giản

Những mẫu nhà 2 tầng đơn giản là những ngôi nhà có kiến trúc bao gồm một tầng trệt và một tầng lầu ở bên trên. Đồng thời, thiết kế của những ngôi nhà này cũng hết sức đơn giản từ ngoài vào trong nên thời gian thực hiện nhanh chóng. Thông thường những ngôi nhà này có chiều rộng nhỏ nhất là 3,5m và chiều dài tối thiểu khoảng 10m để có thể xây dựng, thiết kế hệ thống phòng cho phù hợp. Một số đặc điểm của nhà 2 tầng đơn giản phải kể đến như sau:

- Nhà 2 tầng đơn giản phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nên có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với thị hiếu và thẩm mỹ của rất nhiều người.

- Những ngôi nhà này không bị hạn chế về diện tích mà chủ yếu do sở thích và nhu cầu của gia chủ.

- Mẫu nhà kiểu này sẽ phù hợp với cả vùng thành thị và nông thôn, nhưng thông thường sẽ có thiết kế từ 2 - 3 phòng ngủ để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Những mẫu nhà 2 tầng đơn giản là những ngôi nhà có kiến trúc bao gồm một tầng trệt và một tầng lầu ở bên trên
Những mẫu nhà 2 tầng đơn giản là những ngôi nhà có kiến trúc bao gồm một tầng trệt và một tầng lầu ở bên trên
Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 2
Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 3

Tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng đơn giản phổ biến nhất hiện nay

Các mẫu nhà 2 tầng đơn giản đang được lự chọn nhiều hơn vì thị hiếu của gia chủ hiện nay hướng đến sự đơn giản mà vẫn tinh tế, họ sẽ chú trọng vào phần nội thất để làm toát lên sự sang trọng. Một số mẫu nhà 2 tầng đơn giản phổ biến nhất hiện nay phải kể đến như:

- Mẫu nhà 2 tầng đơn giản kết hợp mái Thái

Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 4
Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 5
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản kết hợp mái Thái
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản kết hợp mái Thái
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản kết hợp mái Thái
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản kết hợp mái Thái

- Mẫu nhà 2 tầng đơn giản kết hợp mái Nhật

Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 8
Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 9
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản kết hợp mái Nhật
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản kết hợp mái Nhật

- Mẫu nhà 2 tầng đơn giản có sân vườn

Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 11
Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 12
Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 13
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản có sân vườn
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản có sân vườn

- Mẫu nhà 2 tầng đơn giản phong cách cổ điển

Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 15
Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 16
Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 17
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản phong cách cổ điển
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản phong cách cổ điển

- Mẫu nhà 2 tầng đơn giản phong cách hiện đại

Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 19
Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 20
Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 21
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản phong cách hiện đại
Mẫu nhà 2 tầng đơn giản phong cách hiện đại

Giá thiết kế và thi công mẫu nhà 2 tầng đơn giản mới nhất

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị thiết kế và thi công đã đưa ra các gói thầu với chi phí cạnh tranh. Tuy nhiên, giá đắt hay rẻ vẫn phải phụ thuộc vào diện tích, vật liệu, kinh nghiệm của đơn vị thiết kế….

Trên thị trường hiện nay những mẫu nhà đơn giản có 2 tầng thì mức giá thiết kế sẽ dao động trong khoảng từ 100.000 đồng/m2 đến 150.000 đồng/m2, để nhận được mức báo giá chính xác thì cần liên hệ trực tiếp với đơn vị thi công để họ tính toán kỹ lưỡng ra đơn giá hợp lý nhất.

Đồng thời, trên thị trường sẽ có một số đơn vị thiết kế, thi công nổi tiếng kinh nghiệm lâu năm thì giá thiết kế của họ sẽ cao hơn và dao động từ 200.000 đồng/m2 trở lên.

Chi phí thiết kế của nhà 2 tầng đơn giản cũng rất dễ dàng để tính toán. Cách phổ biến nhất hiện nay là bóc tách khối lượng của từng hạng mục rồi lấy diện tích xây dựng nhân với đơn giá. Theo cách này thì mỗi một hạng mục thi công sẽ được tính toán chi phí nguyên vật liệu và chi phí nhân công riêng. Mặc dù cách này sẽ tốn thời gian hơn nhưng có độ chính xác cao, giúp gia chủ tính được những chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng.

Một cách tính phổ biến khác hiện nay là nhà thầu sẽ lấy tổng diện tích xây dựng để nhân với đơn giá. Trước hết cần phải tính toán được diện tích xây dựng thực tế của ngôi nhà bao nhiêu m2. Thông thường cách tính diện tích sàn sẽ bằng diện tích tầng sàn tầng 1 + diện tích sàn tầng 2 + diện tích phần phóng, diện tích phần mái. Khi đã có tổng diện tích thì sẽ nhân với đơn giá thi công xây dựng.

Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 23
Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 24
Bất cứ một loại mẫu nhà nào cũng đều có những ưu, nhược điểm riêng để gia chủ cân nhắc lựa chọn
Bất cứ một loại mẫu nhà nào cũng đều có những ưu, nhược điểm riêng để gia chủ cân nhắc lựa chọn

Ưu và nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng đơn giản

Bất cứ một loại mẫu nhà nào cũng đều có những ưu, nhược điểm riêng để gia chủ cân nhắc lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính. Trong đó sẽ có một số vấn đề cần lưu ý như sau:

Ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng đơn giản

- Mẫu nhà này sẽ tạo ra nhiều không gian để gia chủ bố trí, thiết kế các loại hình và phong cách theo sở thích. Đồng thời, mang đến không gian riêng tư khi có hai tầng tách biệt, phòng ngủ cũng cách xa phòng bếp nên giúp không gian thông thoáng hơn.

- Thời gian xây dựng của mẫu nhà 2 tầng đơn giản tương đối nhanh chóng thường chỉ dao động từ 4-5 tháng là xong phần thô. Do đó, sẽ phù hợp với những gia đình thích xây nhanh và muốn vào ở luôn.

- Mẫu nhà này phù hợp với nhiều diện tích khác nhau từ nhỏ đến lớn, từ nông thôn đến thành thị. Chính vì thế, khi lựa chọn xây dựng nhà 2 tầng đơn giản sẽ giúp bạn tính toán được diện tích xây dựng một cách hợp lý.

- Việc xây dựng mẫu nhà này cũng rất đơn giản, giá cả cũng hợp lý hơn so với những ngôi nhà có cấu trúc phức tạp. Vì thế, những người có kinh tế hạn hẹp sẽ lựa chọn mẫu nhà này để cân đối chi phí cho phù hợp.

Nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng đơn giản

- Mẫu nhà này sẽ chỉ dành cho những người đơn giản, không cầu kỳ. Đối với những người thích xa hoa, lộng lẫy sẽ không chọn cách xây dựng đơn giản như vậy.

- Nếu như muốn bố trí thêm những thiết bị gia dụng hiện đại thì bạn sẽ phải thiết kế thêm không gian, vì thông thường những thiết bị này sẽ cần đến sự bố trí bổ trợ để lắp ráp dễ dàng.

- Nếu muốn ngôi nhà có đầy đủ công năng, các phòng rộng thì bắt buộc ngôi nhà đó [hải có chiều dài thật sâu để xây dựng được nhiều phòng. Nếu không thì các phòng cũng sẽ có diện tích tương đối nhỏ và không đáp ứng được mong muốn của nhiều người.

- Việc tính toán chi phí cũng cần đến người có kinh nghiệm vì để xây nhà sẽ có nhiều khoản phát sinh, còn nếu giao trọn bộ cho nhà thầu thì phải chấp nhận mức giá cao hơn.

Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 26
Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 27
Phong cách nhà 2 tầng đơn giản toát lên sự sang trọng - ảnh 28
Nhà 2 tầng đơn giản đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng
Nhà 2 tầng đơn giản đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng

Lời kết

Khi xây mẫu nhà 2 tầng đơn giản ngày càng trở nên phổ biến thì mọi người sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, cũng phải cân nhắc kĩ nên chọn mẫu nhà nào và tránh mẫu nhà nào để không làm ảnh hưởng đến quá trình sống về sau./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

Longform
kinhdoanhvaphattrien.vn | 03/05/2024