Thời gian gần đây, người dân liên tục có những phản ánh cho thấy, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Tứ Liên trở lên vô cùng nhức nhối, thậm chí có biểu hiện ngang nhiên, bất chấp, mặc dù UBND thành phố Hà Nội đã có những chỉ đạo sát sao về việc này.

Theo khảo sát tại một số địa điểm cụ thể như, tại ngách 45, 55 ngõ 124 Âu Cơ; khu vực đê Quai; khu vực ngách 76/35 An Dương; khu vực đường nước Phần Lan; khu vực ngõ 31 Nghi Tàm… có hiện tượng một số công trình xây dựng kiên cố trên đất nông nghiệp lại tiếp tục “mọc như nấm sau mưa” trước sự buông lỏng, “bật đèn xanh” của chính quyền sở tại và lực lượng quản lý TTXDĐT quận Tây Hồ quản lý địa bàn.

Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Tứ Liên đang trở lên vô cùng nhức nhối.

Đơn cử như tình trạng lấn đầm Tứ Liên đã diễn ra công khai nhiều năm nay nhưng chính quyền sở tại hoàn toàn không có bất cứ động thái nào trong việc xử lý.

Cũng tương tự tình trạng này, tại ngõ 200 Tứ Liên, cạnh chợ Tứ Liên mới, kéo dài men theo đầm Tứ Liên hàng trăm mét đều là đất lưu không. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, có nhiều đối tượng đến đây lấn chiếm, quây tôn để buôn bán đồng nát, kinh doanh phế liệu, rồi dần dần xây dựng nhà kiên cố để ở.

Bên cạnh đó, từ khi chợ Tứ Liên được triển khai đầu tư xây dựng xong và đi vào hoạt động, nhiều người đã tranh thủ lợi dụng, núp bóng dưới chiêu thức là sửa sang lại chợ để đổ đất lấp luôn hàng trăm mét vuông tại đầm Tứ Liên, cạnh khu vực chợ mới. Đến nay những khoảng đất lấp đầm, lấn chiếm này đã được họ chia lô xây dựng nền móng kiến cố và một số hạng mục đã thành nhà và đi sử dụng.

Việc quây tôn, xây nhà lấn đầm Tứ Liên diễn ra ngang nhiên và ngày càng rầm rộ, khiến cư dân sống xung quanh không khỏi bức xúc, đồng thời nhiều lần phản ánh, kiến nghị lên các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Tuy nhiên, cho đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Nhiều khoảng đất lấn chiếm được chia lô xây dựng nền móng kiên cố và một số hạng mục đã thành nhà và đi sử dụng.

Trong nội dung đơn tố cáo của ông Dương Tiến Sử, sống tại ngõ 76, phố An Dương, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ khẳng định, từ năm 2019 cho đến nay, ông Nguyễn Công Quảng sau khi được điều động giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND phường Tứ Liên đã có nhiều dấu hiệu không làm tròn trách nhiệm, dẫn đến nhiều sai phạm trong trật tự xây dựng trên địa bàn.

Cụ thể, trong nội dung đơn tố cáo nêu chính xác các công trình tại số 80B ngõ 310 đường Nghi Tàm; số nhà 27 và 47 thuộc ngách 35/76 phố An Dương; số nhà 3 ngõ 172 phố Âu Cơ đều không có giấy phép nhưng tiến hành xây dựng 3 tầng kiên cố.

Ông Dương Tiến Sử cho biết, chắc chắn phải có sự “ưu ái đặc biệt” của phía chính quyền mà cụ thể là ông Nguyễn Công Quảng – người phụ trách lĩnh vực xây dựng thì mới dẫn đến tình trạng sai phạm tràn lan như vậy.

Hiện tại, ông Dương Tiến Sử đã gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Công Quảng lên UBND quận Tây Hồ và các ngành chức năng khác, với mong muốn làm rõ các vấn đề sai phạm xảy ra trên địa bàn phường Tứ Liên.

Kinh doanh và Phát triển sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nhóm PV