ISSN-2815-5823

Phường Văn Miếu: Tổ chức Lễ dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

(KDPT) - Sáng 27/7, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), Đảng ủy – UBND – UBMTTQ phường Văn Miếu (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) đã tổ chức Lễ dâng hương, Lễ kỷ niệm và trao quà cho các đối tượng chính sách, Người có công trên địa bàn.

Thấm nhuần đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thiết thực tổ chức các hoạt động hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy- UBND - UB MTTQ cùng cán bộ và thân nhân các gia đình liệt sĩ phường Văn Miếu đã dâng hương, thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh xương máu của mình vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Đảng ủy- UBND - UB MTTQ cùng cán bộ và thân nhân các gia đình liệt sĩ phường Văn Miếu đã dâng hương, thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, phường Văn Miếu đã có hàng trăm người con lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, trong đó có nhiều Liệt sỹ và nhiều thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam và quân nhân tham gia kháng chiến bị địch bắt, tù đày. Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, Phường Văn Miếu luôn quan tâm chú trọng thực hiện tốt công tác chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ. Những việc làm ý nghĩa thiết thực đã thể hiện trách nhiệm và lòng tự hào, biết ơn sâu sắc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân phường Văn Miếu đối với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh vì sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc, vì bình yên của quê hương, đất nước.

Cũng nhân dịp này, Đảng ủy – UBND – UB MTTQ cũng đã tổ chức Lễ kỷ niệm và trao quà cho các đối tượng chính sách, Người có công trên địa bàn.

Cụ thể, Đại diện Đảng ủy – UBND – UB MTTQ đã trao tặng trực tiếp 187 xuất quà trị giá 262.400.000 đồng từ nguồn Trung ương, Thành phố, Quận và sự tri ân của nhân dân, tổ chức các nhân trên địa bàn cho các gia đình chính sách, gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh với truyền thống đạo lý “ uống nước nhớ nguồn”.

Bà Nguyễn Thị Lan (số nhà 20 phố Lê Duẩn) trao tặng các suất quà cho gia đình chính sách, gia đình liệt sỹ và các thương binh, bệnh binh trên địa bàn phường.
Ngoài ra, Chi đoàn Thanh niên Trực thuộc Trung đoàn Cảnh sát Bảo vệ mục tiêu đã dành tặng 01 xe lăn cho 1 bác Hội viên Cựu Thanh niên xung phong của phường Văn Miếu

Trước đó, Đoàn thanh niên phường cùng đoàn thanh niên Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Da liễu Hà Nội đã tổ chức thắp nến tri ân tại bia liệt sĩ tối 26/7.

Những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này đã được triển khai rộng khắp trong toàn phường Văn Miếu nói riêng và quận Đống Đa nói chung, nhằm giáo dục cho mọi người, nhất là với thế hệ trẻ về lòng biết ơn, niềm tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng và sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha ông cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Thấy rõ hơn trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển của quê hương, đất nước.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024