ISSN-2815-5823
Trần Hùng
Thứ năm, 10h12 13/07/2023

Quảng Bình: Phát hiện 170 bao thuốc lá và 500kg đường không rõ nguồn gốc

(KDPT) - Lực lượng quản lý thị trường Quảng Bình vừa phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra và phát hiện một phương tiện vận tải chở một lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Thông tin từ đội Quản lý thị trường số 2 Cục Quản lý thị trường, mới đây lực lượng đội QLTT số 2 phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy - Công an huyện Lệ Thủy tiến hành kiểm tra các phương tiện vận tải chạy qua địa bàn huyện, đặc biệt là trên tuyến quốc lộ 1A.

Lực lượng chức năng phát hiện một lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc

Trong quá trình phối hợp, lực lượng chức năng đã phát hiện xe ô tô tải BKS số 73C-145.35 do ông Lê Quang Bằng (có địa chỉ tại xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) điều khiển, trong lúc xe đang dừng đổ tại khu vực xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình có dấu hiệu vi phạm.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở và vận chuyển 170 bao thuốc lá điếu các loại gồm: 100 bao thuốc lá điếu hiệu JET xuất xứ từ Anh và 70 bao thuốc lá điếu hiệu ESSE CHANGE xuất xứ từ Hàn Quốc... tất cả đều không có tem thuốc lá điếu nhập khẩu theo quy định.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm và tịch thu số lượng hoàng hóa không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, trên xe còn có 500kg đường kính các loại gồm 300kg đường kính trắng và 200kg đường kính vàng có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan... không có thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng, không có số tự công bố sản phẩm theo quy định.

Được biết, các loại hàng hóa nêu trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa ngay tại thời điểm kiểm tra, giá trị hàng hóa vi phạm ước tính gần 11 triệu đồng.

Hiện đội Quản lý thị trường số 2 đã tịch thu tang vật và lập hồ sơ vụ việc để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 11/05/2024